Dự án Ellipse Tower: Công trường đang dang dở vẫn thúc ép nhận nhà

Chậm tiến độ 4 năm, dự án Ellipse Tower hiện vẫn đang trong trạng thái “đại công trường” song chủ đầu tư thường xuyên gọi điện và gửi công văn yêu cầu cư dân đến nhận bàn giao căn hộ thô.

"Toà nhà đang như một cái công trường, không thể vào ở được. Tầng hầm, tầng 1 chưa xong, đến thang máy cũng chưa hoàn thiện, không có nút gọi thang máy, muốn lên xuống phải gọi bảo vệ để mở cửa bằng tay và đi cùng", anh Vũ Đức Hiệp (27 tuổi, Thanh Xuân) - khách hàng mua căn hộ tại tầng 8 dự án Ellipse Tower từ năm 2011 và đã nộp tới 90% giá trị hợp đồng cho biết.

Theo ghi nhận của PV ngày 3.11, dự án đã cất nóc, lăn sơn mặt ngoài. Tuy nhiên, phần sảnh tiếp giáp với mặt đường Trần Phú vẫn quây tôn, sảnh ra vào, tầng hầm vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Nhiều hạng mục dang dở như điện nước phải dùng nhờ của chủ đầu tư; khu thang bộ chưa có tay vịn lan can, chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, đèn thoát hiểm; không có khu gom rác, xử lý rác thải, nước thải; nhiều khu vực chưa lắp kính bao ngoài, rất nguy hiểm.

Chị Lê Thúy Liên - khách hàng mua căn hộ tại tầng 10 cho biết, trong các lần thanh toán tiền mua căn hộ, chủ đầu tư đã không xuất hóa đơn tài chính và bàn giao cho khách hàng theo đúng quy định. "Tôi đã gửi yêu cầu Công ty CP bất động sản Thăng Long xuất hóa đơn nhưng không được đáp ứng", chị Liên nói.

du an ellipse tower cuoc tinh mang cu dan trong cong trinh dang do

Dự án vẫn như một công trường nhưng chủ đầu tư đã “ép” người dân vào ở.

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án tòa nhà hỗn hợp văn phòng, chung cư cao cấp Ellipse Tower tại số 110 Trần Phú, Hà Đông (Hà Nội) do Công ty CP bất động sản Thăng Long làm chủ đầu tư. Công trình này được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.600 m2, diện tích xây dựng 1.555 m2.

Ellipse Tower có thiết kế gồm 33 tầng nổi (không kể tầng áp mái) và 3 tầng hầm. Tầng nổi 1 - 5 là khu trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng; tầng 6 - 20 và 22 - 33 bao gồm 27 sàn văn phòng và 195 căn hộ.

Dự án này khởi công từ năm 2009, dự kiến bàn giao nhà vào năm 2012 nhưng đến nay vẫn chỉ mới khoác phần vỏ hoàn thiện và chưa biết khi nào có thể bàn giao cho người dân.

Các khách hàng “mắc kẹt” tại dự án trên đã gửi đơn cầu cứu lên Sở Xây dựng Hà Nội và Bộ Xây dựng bởi việc chủ đầu tư chậm trễ bàn giao nhà.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội và UBND quận Hà Đông đều khẳng định đang sát sao kiểm tra vụ việc để có phương án xử lý, đốc thúc chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.