Dự báo điểm chuẩn 2018 các trường quân đội

Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư kí, Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, điểm chuẩn năm 2018 các trường quân đội sẽ giảm so với năm 2017, nhưng giảm bao nhiêu còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ngày 15/7, tại ngày hội Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 được tổ chức tại ĐH Bách khoa Hà Nội, Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư kí, Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng đã trực tiếp trả lời những thắc mắc về hồ sơ xét tuyển, mức điểm nên xét tuyển vào các trường quân đội của thí sinh và phụ huynh.

tong diem 231 co nen dang ky vao hoc vien ky thuat quan su
Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư kí, Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng giải đáp thắc mắc về xét tuyển vào các trường quân đội năm 2018. Ảnh: Huyền Trần

- Trong kỳ thi vừa rồi em được 23,1 điểm khối A1, vậy em có nên nộp hồ sơ xét tuyển vào HV Kỹ thuật quân sự không?

Đề thi năm nay có sự phân hoá cao giữa các nhóm thí sinh, phổ điểm thấp hơn năm 2017, điểm ưu tiên có giảm 1 nửa so với năm 2017. Do đó, điểm chuẩn xét tuyển các trường quân đội năm nay sẽ giảm từ 1 đến vài điểm.

Vì vậy, nếu em đạt 23,1 điểm thì em nên quyết tâm giữ lại nguyện vọng của mình. Em có rất nhiều cơ hội vì số điểm này của em không phải là thấp đối với kì thi năm nay.

Nếu không trúng tuyển nguyện vọng này em có thể chuyển sang nguyện vọng tiếp theo bình đẳng với các thí sinh khác.

- Thầy có thể cho em biết về các mốc thời gian và thủ tục xét tuyển vào trường Sỹ quan lục quân 1 năm nay?

Không chỉ riêng trường Sỹ quan Lục quân 1 mà tất cả các trường khối quân đội đều sẽ thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Bộ Quốc phòng.

Trong vài ngày tới, các trường quân đội sẽ công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển đối với từng trường. Các trường quân đội cũng sẽ công bố điểm chuẩn cùng thời điểm với các trường khác trên cả nước.

Nhà trường sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển, thời gian và thủ tục nhập học. Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện sẽ cùng các em chuẩn bị để đảm bảo thời gian nhập học vào cuối tháng 8 – đầu tháng 9.

- Em có được đăng ký nguyện vọng 2 vào hệ dân sự của Học viện Quân y không?

Các trường quân đội tham gia đào tạo hệ dân sự thì sẽ tiến hành tuyển sinh như các trường dân sự. Các em có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 vào hệ dân sự của các trường quân đội thì cũng giống như ở các trường dân sự bởi hệ đào tạo này tuân theo những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Học phí năm học 2018-2019 của Học viện Quân y hệ dân sự là bao nhiêu?

Qua trao đổi với trường Học viện Quân y, nhà trường cho biết đối với hệ dân sự, học phí là 13 triệu/năm/sinh viên theo đúng định mức học phí của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo đại học hệ chính quy.

- Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2018 thì em có được thay đổi nguyện vọng vào trường quân đội không?

Tất cả các em đã tiến hành sơ tuyển vào trường nào thuộc khối quân đội thì các em tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đó. Còn các em đã đăng ký sơ tuyển nhưng chưa đăng ký xét tuyển thì các em phải thay đổi trong đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới. Qua tổng hợp của Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng thì vẫn còn rất nhiều trường hợp thí sinh mắc lỗi này.

Cũng có rất nhiều thí sinh không tiến hành sơ tuyển nhưng lại đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường quân đội. Vì vậy, các trường quân đội cũng đã đưa ra danh sách thí sinh đăng ký không hợp lệ. Nếu các em không tiến hành sơ tuyển thì điểm cao đến đâu các trường quân đội cũng không tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển của các em.

Đối với các thí sinh này, trong đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới, các em nên thay đổi nguyện vọng sang các trường dân sự hoặc hệ dân sự của các trường quân đội để tránh lãng phí nguyện vọng 1.

tong diem 231 co nen dang ky vao hoc vien ky thuat quan su
Khối trường quân đội nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh và phụ huynh trong mùa xét tuyển đại học 2018. Ảnh: Huyền Trần

- Theo thầy, điểm chuẩn dự kiến năm 2018 của trường Học viện Kỹ thuật Quân sự là bao nhiêu? Em đạt 26,6 điểm thì có nên nộp hồ sơ xét tuyển vào trường không?

Tôi chưa thể thông tin cho em về điểm chuẩn dự kiến năm 2018 của Học viện Kỹ thuật Quân sự, nhưng có thể cung cấp thông tin về tỉ lệ chọi của trường như sau:

Ở phía Bắc có gần 1.700 thí sinh đăng ký sơ tuyển, trong khi chỉ tiêu của Học viện Kỹ thuật Quân sự là 400. Như vậy, đến thời điểm này, tỉ lệ chọi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự là 1/4,5.

Việc xét tuyển sẽ tiến hành từ các thí sinh có điểm cao nhất xuống nên chưa thể biết được điểm chuẩn là cao hay thấp. Nhưng phổ điểm thi năm nay thấp hơn nên mức điểm 26,6 điểm của em thì cơ hội vào học tại trường là rất cao.

- Thầy cho em biết cụ thể thông tin về chương trình liên kết giữa Học viện Kỹ thuật Quân sự và ĐH Bách khoa Hà Nội?

Học viện Kỹ thuật Quân sự có tiền thân là ĐH Bách khoa Hà Nội. Hằng năm, Học viện có nhiều chỉ tiêu gửi đào tạo tại ĐH Bách khoa Hà Nội về các ngành: Điện, Điện tử, Kỹ thuật điều khiến, Cơ khí...

Sau khi hoàn thành chương trình học tại ĐH Bách khoa Hà Nội, học viên được quay trở lại làm việc trong các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, được phong quân hàm như các sĩ quan đào tạo trong môi trường quân đội, được bồi dưỡng thêm kiến thức về quân sự.

Năm 2018, Học viện Kỹ thuật Quân sự có 30 chỉ tiêu gửi đào tạo tại ĐH Bách khoa Hà Nội.

- Tổng điểm của em được 24,25 điểm thì có cơ hội được học trường Sỹ quan Chính trị không? Tỉ lệ chọi của trường này năm nay là bao nhiêu?

Trường Sỹ quan chính trị đào tạo các sỹ quan về chính trị, đóng tại Hoà Lạc, Hà Nội. Năm 2018, trường Sỹ quan chính trị xét tuyển các tổ hợp khối A, A1 và C00. Tỷ lệ chọi giữa các khối này là khác nhau, trong đó, tỷ lệ chọi đến thời điểm hiện tại vào trường Sỹ quan chính trị đối với tổ hợp Văn – Sử - Địa là 1/10.

Điểm thi của em 24,25 điểm là tương đối cao đối với khối C, trong khi tuyển sinh phía Bắc của trường là 367 chỉ tiêu thì em có rất nhiều cơ hội.

- Em đạt 21,95 điểm thì liệu có khả năng đỗ Học viện Phòng không Không quân năm 2018 không?

Năm 2018, Học viện Phòng không Không quân đào tạo 2 ngành: Kỹ sư hàng không và Chỉ huy tham mưu phòng không.

Em đạt 21,95 điểm nhưng em không nói rõ sẽ xét vào ngành nào. Đối với ngành Kỹ sư thì tỉ lệ chọi khoảng 1/3,5. Đối với ngành Chỉ huy tham mưu là 1/2. Nên tôi cho rằng mức điểm của em vào trường này cũng là khá cao.

tong diem 231 co nen dang ky vao hoc vien ky thuat quan su Danh sách 1.400 thí sinh xét tuyển không hợp lệ trường Sĩ quan chính trị 2018

Trường Sĩ quan chính trị đã công bố danh sách thí sinh đăng kí xét tuyển không hợp lệ vào trường năm 2018.

tong diem 231 co nen dang ky vao hoc vien ky thuat quan su Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng giải đáp thông tin tuyển sinh 2018

Nhằm giúp cho các đơn vị, địa phương, nhà trường trong toàn quân làm tài liệu tuyên truyền hướng nghiệp quân sự; giúp cho quân ...

tong diem 231 co nen dang ky vao hoc vien ky thuat quan su Muốn làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì học trường gì?

Đây là một trong những thắc mắc của nhiều học sinh lớp 12 về học trường gì, ngành gì trong chương trình Ngày hội Tư ...

tong diem 231 co nen dang ky vao hoc vien ky thuat quan su Trường quân đội nào nhận xét tuyển thí sinh bị cận thị?

Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng đã giải đáp cho thí sinh tham gia Ngày hội Tuyển sinh hướng ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.