Dự báo gây sốc về những thay đổi chóng mặt chuyện mua sắm, ship hàng trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo sẽ khiến cuộc sống con người thay đổi nhiều từ chuyện mua sắm, tiêu tiền cho đến thói quen mỗi ngày.

Theo ông PeterSmith - CEO của Blockchain, một ngày trong tương lai không xa, chuyện đi đến cửa hàng mua sắm thực phẩm sẽ nằm trong sách vở.

Thậm chí, tủ lạnh của bạn sẽ theo dõi và giám sát được những gì gia đình bạn ăn và dựa theo số tiền mà bạn cung cấp thì máy tính sẽ đưa danh sách các thứ cần mua cho Amazon. Sau đó, các máy bay không người lái sẽ giao hàng hóa tận nơi chỉ trong 1 giờ.

Đó là những dự đoán thay đổi về cuộc sống, cách làm việc với công nghệ có thể có trong 20 năm tới. Theo Smith, mọi người vẫn ăn thức ăn, đi làm và đi du lịch nhưng cách thưc hiện các công việc này sẽ bị thay đổi nhờ công nghệ.

Smith dự đoán vào năm 2037, 1 chiếc máy tính toàn cầu sẽ làm cho sự tương tác giữa dịch vụ, hàng hóa với con người dễ hơn bao giờ hết. Các công dân trên thế giới sẽ gắn kết với nhau qua công nghệ, truyền thông và mạng.

du bao gay soc ve nhung thay doi chong mat chuyen mua sam ship hang trong tuong lai
Trí tuệ nhân tạo đang dần bước vào cuộc sống con người.

CEO Smith chỉ rõ các thay đổi như các cơ sở kinh doanh và nhà cửa sẽ mang tính tự động hóa cao, phần lớn thiết bị được kết nối Internet. Đây là 1 phần của chương trình Internet of Things. Thậm chí, sẽ có sự tùy chỉnh vô hạn do trí tuệ nhân tạo và các nền tảng dữ liệu khổng lồ có thể dự đoán nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ, hàng hóa ngay lập tức khi khách hàng muốn.

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến thúc đẩy thương mại điện tử. Nhưng sự thay đổi này làm cho các cửa hàng bán lẻ có thể sẽ được thay thế bằng các showroom trưng bày sản phẩm. Người tiêu dùng có thể trải nghiệm sản phẩm nhưng quản lý hàng tồn kho và giao hàng sẽ thực hiện ở một nơi khác.

Theo Smith chắc chắn các cửa hàng sẽ được thay thế bằng những trải nghiệm thực tế ảo. Khi mọi thứ tự động thì trạm xăng sẽ không còn nhân viên bơm xăng, nhân viên bán hàng hoặc các nhân viên giám sát.

"Việc chấp nhận hàng loạt các đồng tiền điện tử sẽ làm cho tiền mặt bị tuyệt chủng", ông Smith cho hay.

Rô bốt len lỏi vào cuộc sống con người

Đó là những câu chuyện của tương lai, hiện nay mọi người nói nhiều về rô bốt đang dần thay thế con người nhờ trí tuệ nhân tạo. Tốc độ công nghệ phát triển hiện nay, các chuyên gia ở Mỹ cảnh báo 30 năm tới con người sẽ bị rô bốt thay thế.

Chuyên gia Gary Frank - Nghiên cứu về hệ thống tự động cho hay, dù sao vẫn có những ngành nghề chưa thể bị thay thế bởi rô bốt như nghiên cứu khoa học, kỹ sư, nghệ sĩ.

Ngoài nỗi lo với rô bốt thay thế với con người thì có những cơ hội việc làm không biến mất nhưng phải có sự phát triển. Ngoài các công việc sẽ bị rô bốt thay thế thì con người nên tập trung vào các công việc liên quan đến công nghệ cao hơn.

Một minh chứng rõ ràng nhất về rô bốt thay thế con người là nhà máy Everwin Thâm Quyến, có kế hoạch đưa 1000 rô bốt vào làm việc thay thế con người. Như vậy số công nhân của công ty chỉ còn 200 người. Công ty này cho hay, đưa rô bốt vào sản xuất có thể khiến năng lực sản xuất đạt 2 tỷ nhân dân tệ mỗi năm.

du bao gay soc ve nhung thay doi chong mat chuyen mua sam ship hang trong tuong lai Sàn chứng khoán Việt sắp đón thêm 3 tỷ phú xuất thân Đông Âu

Ngày VPBank niêm yết cũng là ngày sàn chứng khoán Việt đón thêm 3 tỷ phú từng lập nghiệp tại Đông Âu.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.