Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 12/8: Giá heo biến động khó lường

Giá heo hơi tại miền Bắc liên tục giảm, không còn địa phương nào giữ được giá 56.000đồng/kg. Trong khi đó giá heo tại các tỉnh miền Nam lại tiếp tục đà tăng. Trên cả nước chỉ có khu vực các tỉnh miền Trung, Tây nguyên là giá heo tương đối ổn định.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 12/8:

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc có nhiều biến động, trong đó chủ yếu là xu hướng giảm tại các địa phương.

Cụ thể các tỉnh Thái Bình giảm xuống còn 53.000 - 54.000 đồng/kg, Lào Cai giảm còn 53.000 đồng/kg và Yên Bái giảm 2.000 đồng/kg và dao động quanh mức 51.000 - 52.000 đồng/kg.

Các địa phương khác giá heo không có nhiều biến động, tại chợ đầu mối Hà Nam giá heo vẫn ở mức 51.000 - 54.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 128 gia heo bien dong kho luong

Trong cả ba miền thì khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên có giá heo ổn định nhất. Hôm nay chỉ có tỉnh Quảng Trị giá heo giảm nhẹ xuống còn 54.000 đồng/kg, Nghệ An tăng nhẹ lên khoảng 54.000 - 55.000 đồng/kg.

Khu vực các tỉnh Tây Nguyên dao động quanh mức 50.000 đồng/kg, Các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi... giá heo hơi hôm nay đang ở mức 46.000 đồng/kg đến 49.000 đồng/kg.

Các tỉnh phía Nam giá heo hơi hiện dao động từ 48.000 - 52.000 đồng/kg. Trong đó, tỉnh Tiền Giang tăng lên 52.000 đồng/kg, Sóc Trăng sau nhiều ngày nằm ở mức 47.000 đồng/kg nay cũng tăng lên khoảng 49.000 đồng/kg.

Một số địa phương khác như TP HCM, Tây Ninh, Kiên Giang, Bạc Liêu cũng tăng nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg.

Còn giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.33 nhân dân tệ/kg (45.400 đồng/kg), giữ nguyên mức gía bình quân so với ngày hôm qua, so với giá heo hơi tuần trước tăng 3.74%.

Sự chênh lệch giá lên đến gần 10.000 đồng/kg.

Giá heo hơi và thịt heo ở VN liên tục tăng trong 3 tháng qua và đạt mức cao nhất nhì thế giới. Điều này ảnh hưởng lớn đến túi tiền người tiêu dùng còn người chăn nuôi vừa mừng vừa lo.

Trong 3 tháng vừa qua, giá heo hơi, thịt lợn hơi tại Việt Nam liên tục tăng và đạt mức cao nhất nhì thế giới. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến túi tiền của người tiêu dùng còn người chăn nuôi vừa mừng vừa lo.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, khoảng 2 tuần gần đây giá heo vẫn trong xu hướng tăng, thương lái đi tìm mua nhiều.

Đáng nói là giá tăng liên tục trong khi nguồn cung không hề khan hiếm. Theo ông Võ Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, nguồn cung từ các trang trại và doanh nghiệp (DN) vẫn ổn định.

Theo các chuyên gia, giá heo tăng có thêm yếu tố khách quan do thời tiết mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh phía bắc.Khu vực này chăn nuôi không phát triển mạnh bằng các tỉnh miền Đông Nam bộ, nên khi gặp thời tiết bất lợi đẩy giá heo mạnh.

Sự chênh lệch giá ở các tỉnh phía bắc và miền Nam có khi lên đến gần 10.000 đồng/kg.

Điều này tạo tâm lý “găm” hàng chờ giá đối với các hộ chăn nuôi ở các tỉnh phía nam, nên góp phần khiến giá heo hơi ở các tỉnh phía nam hai tuần qua có xu hướng tăng.Thực tế, mức 56.000 đồng/kg heo hơi ở các tỉnh phía bắc được xem là mức giá cao kỷ lục trong nhiều năm qua.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 128 gia heo bien dong kho luong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 11/8: Giá heo hơi duy trì ở mức nào mới là hợp lý ?

Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục giảm giá nhẹ, trong khi đó miền Nam lại tăng mạnh. Nhưng nhìn chung, giá heo trên ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 128 gia heo bien dong kho luong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 10/8: Liệu giá heo hơi tại miền Bắc có giữ được mức cao nhất cả nước?

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đang bán được mức giá cao, đặt biệt là tại miền Bắc có nơi vẫn giữ được ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 128 gia heo bien dong kho luong Giá heo hơi hôm nay 9/8: Miền Nam và miền Trung đồng loạt tăng giá

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 9/8, đáng chú ý tại miền Nam và miền Trung nhiều địa phương đồng loạt tăng giá bán ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 128 gia heo bien dong kho luong Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 9/8: Giá heo hơi đã hết đà tăng?

Giá heo hơi tại các địa phương trên cả nước đã bắt đầu điều chính ổn định, nhưng hiện giá heo vẫn đang ở mức ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.