Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 11/8: Giá heo hơi duy trì ở mức nào mới là hợp lý ?

Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục giảm giá nhẹ, trong khi đó miền Nam lại tăng mạnh. Nhưng nhìn chung, giá heo trên cả nước vẫn đang có mức giá tương đối tốt ,người chăn nuôi vãn có lãi.
 

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 11/8

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực các tỉnh phía Bắc có tỉnh Bắc Giang giảm xuống còn 53.000 đồng/kg, ngoài ra một số tỉnh khác cũng giảm nhẹ khoảng 500 đồng/kg. Các tỉnh trọng điểm như Hưng Yên, Hà Nam, Hà Nội,... hiện đang dao động quanh mức giá 53.000 - 56.000 đồng/kg. Toàn miền đang có giá từ 51.000 - 56.000 đồng/kg.

Các tỉnh thuộc miền Trung hôm nay nhìn chung không có nhiều biến động về giá bán, toàn miền chỉ có tỉnh Nghệ An tăng nhẹ lên 54.000 đồng/kg. Các địa phương khác không thay đổi nhiều. Tỉnh Quảng Trị đang có mức giá tương đối cao dao động từ 54.000 - 55.000 đồng/kg. Toàn miền dao động từ 46.000 - 55.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 118 gia heo hoi duy tri o muc nao moi la hop ly

Khu vực các tỉnh phía Nam giá heo hơi hôm nay biến động không đều, trong đó vài nơi tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg còn các tỉnh trọng điểm như Đồng Nai, TP HCM đang dao động quanh mức 50.000 - 51.000 đồng/kg. Cụ thể các tỉnh như Tây Ninh tăng từ 48.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg, Long An có mức tăng tương ứng. Ngoài ra Bình Dương tăng nhẹ lên 50.000 đồng/kg.

Tại Đồng Nai, giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ khoảng 500 đồng/kg so với hôm qua và hiện đang có mức giá 51.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại Trung Quốc hôm nay đang giữ mức giá trung bình là 13.33 nhân dân tệ/kg (45.400 đồng/kg), giữ nguyên mức gía bình quân so với ngày hôm qua, so với giá heo hơi tuần trước tăng 0.48 nhân dân tệ/kg.

Cần thay đổi thói quen ăn 'thịt nóng' để bảo vệ sức khỏe

Hiện nay, Việt Nam cũng là một trong số ít các quốc gia trên thế giới còn sử dụng dạng thịt “nóng” (warm meat) ngay sau giết mổ, loại thịt mà sẽ ngay lập tức bị giảm chất lượng do không kìm hãm được hoạt động của vi sinh vật, enzyme và rất khó để kiểm soát tình trạng an toàn vệ sinh.

Số liệu giám sát trên diện rộng những năm gần đây cho thấy, mặc dù tỷ lệ mẫu vi phạm có giảm, nhưng tỷ lệ mẫu vi phạm về các chỉ tiêu vi sinh như nhiễm E.Coli vượt mức cho phép, nhiễm Salmonella (khuẩn gây bệnh thương hàn) còn ở mức tương đối cao.Nguyên nhân ô nhiễm vi sinh cao là do khâu giết mổ, bảo quản, bày bán chưa được áp dụng chuỗi lạnh.

Trong khi đó, thịt mát đang là sản phẩm được tiêu thụ chính tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới (như EU, Mỹ).

Theo dự thảo, heo sau khi được giết mổ làm sạch sẽ được đưa vào kho lạnh để hạ nhiệt độ thân thịt xuống còn trong khoảng từ 0 - 4 độ C trong thời gian từ 16 - 24 giờ để đảm bảo quá trình sinh hóa. Sau khi thân thịt được pha lóc, sơ chế trong điều kiện nhiệt độ phòng được làm lạnh. Nhiệt độ thịt trong lúc này không được quá 7 độ C. Trong quá trình vận chuyển, bảo quản, bày bán yêu cầu điều kiện nhiệt độ trong khoảng từ 0 - 4 độ C.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 118 gia heo hoi duy tri o muc nao moi la hop ly Giá heo hơi hôm nay 10/8: Miền Nam tăng giảm không đều

Cập nhật giá heo hơi hôm nay ngày 10/8, đáng chú ý tại nhiều tỉnh phía Nam hôm nay tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 118 gia heo hoi duy tri o muc nao moi la hop ly Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 10/8: Liệu giá heo hơi tại miền Bắc có giữ được mức cao nhất cả nước?

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đang bán được mức giá cao, đặt biệt là tại miền Bắc có nơi vẫn giữ được ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 118 gia heo hoi duy tri o muc nao moi la hop ly Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 9/8: Giá heo hơi đã hết đà tăng?

Giá heo hơi tại các địa phương trên cả nước đã bắt đầu điều chính ổn định, nhưng hiện giá heo vẫn đang ở mức ...

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 118 gia heo hoi duy tri o muc nao moi la hop ly Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 8/8: Giá heo hơi tại miền Trung tiếp tục tăng nhẹ

Giá heo hơi tại miền Bắc sau khi tăng lên cao kỷ lục thì hiên nay đã bắt đầu có xu hướng giảm, nhưng vẫn ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.