Dự đoán đặc biệt trận Lào vs Việt Nam: Vòng bảng AFF Cup 2018

Ý kiến chuyên gia, phân tích chuyên môn, dữ liệu, dự đoán đặc biệt trận Lào vs Việt Nam (19h30 8/11) trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018.

Dự đoán đặc biệt trận Lào vs Việt Nam (19h30 8/11)

Vòng bảng AFF Cup 2018

du doan dac biet tran lao vs viet nam vong bang aff cup 2018

Kể từ sau vòng loại ASIAN Cup 2019 (kết thúc tháng 3/2018), ĐT Việt Nam chưa có thêm bất cứ trận giao hữu nào để làm nóng trước thềm AFF Cup năm nay. Trong khi đó, ĐT Lào thi đấu 12 trận giao hữu quốc tế trong 2 năm qua (từ tháng 6/2017). Có thể nói, đây là lợi thế nhất định của đội bóng "anh em" với Việt Nam, khi ĐT Lào thường xuyên rèn luyện với lực lượng quen thuộc.

Tuy nhiên, thực tế là ĐT Lào chưa thu được nhiều kết quả tích cực trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong số 12 trận kể trên, họ chỉ thắng được 1, hòa 2 và để thua tới 9 trận. Đáng chú ý, ĐT Lào nhập cuộc không tốt và thường bị thủng lưới trước giờ nghỉ giải lao. Bằng chứng là họ chỉ giữ sạch lưới trong hiệp đầu ở 1/5 trận gần nhất.

Điểm yếu này của ĐT Lào nhiều khả năng sẽ bị ĐT Việt Nam khai thác ở trận đấu chiều nay. Dưới thời HLV Park Hang-seo, phần lớn cầu thủ từng thi đấu bên nhau ở giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Vì thế, sự gắn kết giữa các vị trí không bị ảnh hưởng nhiều cho dù ĐTVN không thi đấu giao hữu trước thềm AFF Cup.

Nếu lấy vòng loại ASIAN Cup 2019 làm thước đo cho sự hiệu quả trong khâu ghi bàn, ĐTVN có nhiều cơ hội để vươn lên dẫn trước Lào. Trong 4 trận gần nhất ở giai đoạn tranh vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á, ĐTVN có 3 trận "nổ súng" trong hiệp 1 trước Campuchia (2 lượt) và Jordan. Với thực lực vượt trội chủ nhà, không bất ngờ nếu đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo tạo lợi thế dẫn bàn trước thời điểm đổi sân.

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam thắng hiệp 1

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.