Nhận định, dự đoán đặc biệt Việt Nam vs Malaysia: Nếu phải đá penalty, đội nào vô địch?

Tất cả CĐV Việt Nam đều không mong đợi đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo phải bước vào loạt sút luân lưu với Malaysia ở trận chung kết AFF Cup tối nay. Nhưng nếu trường hợp này xảy ra, Việt Nam vẫn đáng tin hơn khi nhìn từ quá khứ. 

Với kết quả hòa 2-2 ở lượt đi, Việt Nam đang nắm lợi thế khá lớn trong trận lượt về. Chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, thầy trò Park Hang Seo sẽ bước lên bục vinh quang ở đấu trường Đông Nam Á 2018. Tuy nhiên, 90 phút sắp tới cũng dự báo nhiều khó khăn đang đón đợi các tuyển thủ Việt Nam ở Mỹ Đình.

Bởi Malaysia là đội có thực lực và bản lĩnh đáng nể. Họ đã san bằng tỉ số 2-2 ở trận bán kết lượt về trên đất Thái Lan. Cho tới trận chung kết chung kết lượt đi, Malaysia thậm chí còn bị dẫn 0-2 nhưng vẫn ghi 2 bàn sau giờ nghỉ từ các tình huống cố định. Điều này sẽ giúp các cầu thủ Malaysia tự tin hơn trong chuyến hành quân tới Hà Nội.

Sau 2 trận gỡ hòa 2-2 liên tiếp, người Mã hoàn toàn có thể làm được điều tương tự nếu như gặp may mắn hoặc Việt Nam chơi dưới sức. Kịch bản 2-2 nếu diễn ra ở Mỹ Đình trong hai hiệp chính và hiệp phụ không có thêm bàn nào đồng nghĩa, hai đội sẽ phải phân định ngôi vô địch bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi.

nhan dinh du doan dac biet viet nam vs malaysia neu phai da penalty doi nao vo dich
Thủ môn Văn Lâm được đánh giá cao hơn đồng nghiệp bên kia chiến tuyến

Tại ASIAD 2018, đội Olympic Việt Nam đã để thua Olympic UAE với tỉ số penalty 3-4 trong trận tranh huy chương đồng. Nhưng nhìn chung, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang - Seo, (các) đội tuyển Việt Nam có thành tích cản phá và sút penalty khá tốt. Còn nhớ tại giải U23 châu Á được tổ chức tại Thường Châu (Trung Quốc), U23 Việt Nam là đội bị thổi phạt đền nhiều nhất giải (3 lần).

Lần thứ nhất là trận gặp Hàn Quốc ở vòng bảng, khi Bùi Tiến Dũng cản thành công. Hai lần tiếp theo là ở trận tứ kết và bán kết, gặp Iraq rồi Qatar, Việt Nam đã xuất sắc thắng trong cả hai lần phải phân thắng thua bằng loạt luân lưu, ở cả tứ kết và bán kết. Bùi Tiến Dũng trong 2 trận này đã cản phá 3 quả phạt đền, mang về thắng lợi cuối cùng cho U23 Việt Nam.

Nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng vẫn phải ngồi dự bị trong trận chung kết lượt về với Malaysia tối nay. Tuy nhiên, thủ môn Văn Lâm vẫn chứng tỏ được bản lĩnh, kinh nghiệm, sự chắc chắn và phản xạ tốt trong khung gỗ. Minh chứng là thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Bên kia chiến tuyến, Malaysia cũng phải chịu sức ép rất lớn về tâm lý khi thi đấu tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Ở trận bán kết lượt về với Thái Lan, không phải thủ môn Malaysia chơi quá xuất sắc mà là do người Thái sút hỏng quả penalty cuối trận, qua đó lỗi hẹn với trận chung kết "trong mơ" với Việt Nam. Tất nhiên, yếu tố may rủi đóng vai trò rất quan trọng trong loạt "đấu súng" cân não. Nhưng xét về thành tích sút penalty và tài năng của thủ môn đôi bên, Việt Nam đang chiếm ưu thế.

DỰ ĐOÁN: Việt Nam thắng penalty.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.