Dự đoán tổng bàn thắng trận Lào vs Việt Nam: Vòng bảng AFF Cup 2018

Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia phân tích, dự đoán tổng bàn thắng trận Lào vs Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018.
du doan tong ban thang tran lao vs viet nam vong bang aff cup 2018

Chuyên gia dự đoán tổng bàn thắng trận Lào vs Việt Nam (19h30 8/11)

Đây là lần trở lại của tuyển Lào sau khi họ vắng mặt tại vòng chung kết AFF Cup 2016. Đã có những chuyển biến tích cực khi LĐBĐ nước này quyết định thuê HLV ngoại từng dẫn dắt Singapore, Sundramoorthy cho chiến dịch AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, xét về yếu tố chuyên môn mà nói, Lào vẫn bị đánh giá là đội lót đường tại khu vực.

Toàn bộ tuyển thủ Lào đều phải lăn lộn với nghề tay trái hoặc thậm chí "tay phải" khác để đảm bảo cuộc sống. Bóng đá với họ chỉ là cơ duyên trong hoàn cảnh khó khăn mọi mặt. Với một tập thể như vậy, thật khó để chờ đợi Lào sẽ thu hẹp khoảng cách chuyên môn khi gặp Việt Nam.

Nhìn lại quá khứ, Lào đang là đội có thành tích yếu kém nhất tại các vòng chung kết AFF Cup hay tiền thân Tiger Cup. Trong 10 lần tham dự, Lào chơi 33 trận và chỉ có 2 trận thắng, ghi được 26 bàn nhưng để lọt lưới tới 129 lần. Lào đều bị loại ngay sau vòng bảng và không đội nào bị thủng lưới nhiều như họ trong lịch sử AFF Cup từ trước đến nay. Trung bình 3.9 bàn thua mỗi trận rõ ràng là con số đáng ngại với chuyên môn của đội chủ nhà.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Quá khứ cho thấy đội khách là một trong 3 tập thể ghi được nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ AFF Cup khi có 121 bàn sau tổng cộng 57 trận từ trước đến nay. Đáng nói hơn, trong có tới 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều khép lại với ít nhất 4 bàn thắng cũng là chi tiết dự báo về trận cầu mở với sự vượt trội dành cho Việt Nam.

DỰ ĐOÁN: Ít nhất 3 bàn cả trận

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.