Du lịch một mình ở đâu thì hay, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!

Những chuyến du lịch một mình không hề đáng sợ như bạn nghĩ, vì nếu biết lựa đúng địa điểm đó hoàn toàn là một trải nghiệm tuyệt vời. 
 
du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo Những điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ ở châu Âu mùa hè này

Đảo Nam của New Zealand

Đây là đảo lớn nhất của New Zealand, nhưng ít dân hơn đảo Bắc. Tên đảo mang ý nghĩa là "vùng nước đá xanh" là điểm đến thích hợp với những người yêu thể thao và muốn đắm mình giữa thiên nhiên xanh mướt.

Những trải nghiệm như đi bộ, leo núi, trượt tuyết, cưỡi ngựa, chèo thuyền kayak, nhảy bungee...chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần thú vị chứ không bị tẻ nhạt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ được những người bạn mới có cùng chung sở thích.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Đảo Nam của New Zealand dành cho những người yêu thể thao và muốn đắm mình giữa thiên nhiên xanh mướt. (Ảnh: Krzysztof Golik)

Quần đảo Hy Lạp

Từ nay đến tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch ở Hy Lạp, dù bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã, hay các cuộc vui chơi bên gia đình, hoặc chỉ đơn giản là cần một nơi để có thể thư giãn tạm trốn xa cuộc sống bộn bề, thì chắc chắn các hòn đảo tuyệt đẹp của Hy Lạp sẽ khiến bạn thỏa mãn.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Ngoài việc ngắm nhìn thị trấn xinh đẹp Mykonos, bạn có thể đắm mình giữa bãi biển xanh trong ở Antiparos và thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi rói. (Ảnh: Bgabel)

Bờ biển phía Đông Úc

Bờ biển phía đông của Úc là một nơi tuyệt vời cho những chuyến đi một mình. Bạn có thể khám phá Great Barrier Reef, Daintree Rainforest và nếu yêu thích một chuyến phiêu lưu mạo hiểm thì có thể thực hiện chuyến đi phổ biến giữa Melbourne và Cairns. Hoặc tham gia một tour đi thuyền đến quần đảo Whitsunday tuyệt đẹp.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Bờ biển phía Đông Úc. (Ảnh: Tehani Schroeder)

Đường mòn Pacific Crest, Hoa Kỳ

Pacific Crest Trail có lẽ là tuyến đường mòn nổi tiếng nhất ở Mỹ. Con đường đẹp mắt dọc theo chiều dài bờ biển phía Tây, từ Canada đến Mexico. Theo Pacific Crest Trail Association, đó là một con đường gồ ghề, xa xôi và đôi khi nguy hiểm không dễ tiếp cận. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những kiến thức bổ ích trước khi khởi hành chuyến đi này.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Pacific Crest Trail có lẽ là tuyến đường mòn nổi tiếng nhất ở Mỹ. (Ảnh: daveynin)

Goa, Ấn Độ

Goa là một tiểu bang của Ấn Độ nằm ở vùng duyên hải tên Konkan tại miền Tây Ấn Độ. Những bãi biển nguyên sơ với những túp lều thơ mộng trên bãi cát đủ sức thu hút hàng triệu du khách đến với Goa mỗi năm.

Đi dạo qua Old Goa, khám phá bảo tàng, hoặc thậm chí đi đến một spa địa phương để tận hưởng một ngày nuông chiều bản thân. Phiên chợ Goa thường được họp vào tối thứ 7 trên đồi Arpora Hill cũng rất đáng để bạn ghé tham dự khi muốn mua sắm và muốn hòa mình vào đám đông. Bạn sẽ gặp gỡ những người mới, thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị địa phương và khám phá được nét văn hóa đặc sắc nhất nơi đây.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Goa là một tiểu bang của Ấn Độ nằm ở vùng duyên hải tên Konkan tại miền Tây Ấn Độ. (Ảnh: things2doinindia)

Cinque Terre, Ý

Cinque Terre là một cụm năm thị trấn cổ xưa gồm những căn nhà được phủ lên với đủ màu sắc thật bắt mắt nằm cheo leo trên các sườn đồi, ghềnh đá sát bờ biển Địa Trung Hải.

Đó là một nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng những khoảnh khắc sống chậm đúng nghĩa. Thưởng thức một đĩa mì spaghetti và một chiếc bánh gelato ngọt ngào, rồi chầm chậm men theo các con ngõ nhỏ bạn sẽ tới đỉnh cao nhất ngôi làng, từ đây có thể thu vào trọn vẹn tầm mắt cảnh biển Địa Trung Hải và hít hà hương sớm mai.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Những căn nhà đủ màu sắc rực rỡ ở Cinque Terre. (Ảnh: Gential Lambert)

Stockholm, Thụy Điển

Không chỉ được biết đến với vai trò là trung tâm kinh tế – chính trị về kiến trúc của Thụy Điển. Thành phố châu Âu này là nơi phù hợp với những người thích tản bộ, chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh và tìm hiểu nền văn hóa. Nét ẩm thực độc đáo cũng là trải nghiệm hay mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Thành phố Stockholm, Thụy Điển. (Ảnh: chas B)

Hà Nội, Việt Nam

Lang thang trong khu phố cổ ở trung tâm Hà Nội bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa - lịch sử thông qua những tòa nhà cổ, bảo tàng và cả khu chợ ẩm thực.

Thậm chí, bạn có thể thực hiện chuyến đi ngắn ngày đến thăm một trong những di sản nổi tiếng thế giới được UNESCO công nhận đó là vịnh Hạ Long. Nơi bạn có thể ngâm mình trong những bãi biển mát lạnh, thưởng thức hải sản…

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Lang thang ở phố cổ và trải nghiệm nét văn hóa độc đáo ở Hà Nội. (Ảnh: janeflandersphotography)

Thủ đô Viên, nước Áo

Vienna là thủ đô của nước Cộng hòa Áo – nằm ở Đông Bắc nước Áo, dưới chân núi Alps. Dòng sông Danube trong xanh êm đềm chảy qua thành phố, khu rừng Vienna xanh tươi bao bọc thành phố khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng tạo cảm hứng cho các nhà sáng tạo nghệ thuật.

Ngoài ra, Viên còn là thành phố sở hữu nhiều công trình kiến trúc ngoạn mục nhất thế giới và Wiener Schnitzel là một trong những nơi đáng để bạn dành thời gian ghé thăm.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Vienna là thủ đô của nước Cộng hòa Áo – nằm ở Đông Bắc nước Áo, dưới chân núi Alps.. (Ảnh: Laurenz Kleinheider)

Lagos, Bồ Đào Nha

Một thị trấn ở vùng Algarve của miền Nam Bồ Đào Nha, đến Lagos bạn sẽ được tham gia một tour du lịch chèo thuyền kayak để gặp gỡ những người bạn mới và khám phá hang động Ponta de Piedade.

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo
Thị trấn Lagos, Bồ Đào Nha. (Ảnh: Martin Robson)

'MỜI XEM THÊM'

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo Các khu nghỉ mát bãi biển rẻ nhất ở châu Âu

Những khu nghỉ mát bãi biển giá rẻ nhất ở châu Âu đã được tiết lộ bởi Post Office Travel Money trong một khảo sát ...

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo 10 trải nghiệm thú vị ở Split, thành phố rộng lớn của Croatia

Không chỉ có đội bóng xuất sắc vào trận chung kết World Cup 2018, Croatia còn có thành phố Split xinh đẹp mang đến 10 ...

du lich mot minh o dau thi hay cau tra loi se khien ban bat ngo Núi cao nhất châu Âu hạn chế du khách do quá tải

Chính quyền Pháp mới đây đã ra thông báo cắt giảm quyền truy cập của du khách với núi Mont Blanc - núi cao nhất châu Âu ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.