Du ngoạn qua những thị trấn cổ tích ở châu Âu

'Lục địa già' mang trong mình những câu chuyện thần bí, và những thị trấn mang vẻ đẹp cổ quyến rũ này là một phần văn hóa và sức hút của Âu châuGiornico, Thụy Sĩ. 
nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au

Thị trấn Giornico, Thụy Sĩ: Thị trấn nhỏ thơ mộng có từ thế kỷ thứ 14, nằm phía Nam Thụy Sĩ sẽ khiến bạn bất ngờ với kiến trúc bằng đá độc đáo. Vẻ bình yên, trầm lặng của cuộc sống nơi đây dường như cách xa với thế giới phồn hoa náo nhiệt bên ngoài. Ở Giornico không có khách sạn hay bất cứ hình thức lưu trú nào khác, du khách buộc phải đến và rời đi trong ngày, tìm nơi nghỉ ngơi ở thị trấn lân cận. Grotto dei do Ponti là nhà hàng xịn nhất ở đây, nơi bạn có thể tìm thấy những món thịt nóng sốt chế biến khá lạ miệng.

nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au
Thị trấn Kotor ở Montenegro: Thị trấn nằm cách thủ đô Montenegro 50 dặm, mang vẻ đẹp cổ tích với kiến trúc đẹp bên dòng sông hiền hòa. Vào mùa thu,sương mù phủ xuống những ngọn đồi xung quanh vịnh Kotor khiến nơi đây chìm như một 'vùng bí mật' lãng mạn. Nét đôc đáo của Kotor thu hút du khách châu Âu đổ tới đây dịp nghỉ đồn và hè, một số nhà tài phiệt đã mua những ngôi nhà cổ trên đồi - như một nơi an dưỡng khi mệt mỏi. Về ẩm thực, Kotor có nhà hàng bên suối Stari Mlini nổi tiếng phục vụ món ngon bản địa.
nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au
Thị trấn Bolgheri, Ý: Thị trấn được bao quanh 2.500 cây bách, giữa những vườn nho của Maremma - vùng Tuscany miền Nam nước Pháp. Ngoài cảnh quan xinh đẹp, nơi đây nổi tiếng với rượu vang hảo hạng, thứ đồ uống hấp dẫn và chất lượng hơn hẳn những nơi khác. Rượu vang được sản xuất lần đầu tiên ở thị trấn năm 1980, cho đến nay hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với rượu Bordeaux. Du khách muốn nghỉ lại phải lái xe tới vùng lân cận là Bibbona (5 dặm về phía đông nam) mới tìm thấy khách sạn Relais Sant'Elena, điểm lưu trú có 15 phòng kèm lò sưởi tiện nghi.
nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au
Thị trấn Staufen im Breisgau, Đức: Thị trấn đẹp như cổ tích nằm trên rìa của Rừng Đen, miền nam nước Đức, là điểm đến lý tưởng cho một ngày cuối tuần. Từ Strasbourg, bạn sẽ vượt qua những ngọn đồi được bao phủ bởi vườn nho bậc thang tiến tới Staufen im Breisgau. Những ngôi nhà màu sẫm của Phố Main dẫn tới trung tâm thị trấn, nơi có một bản khắc gothic liên quan đến lịch sử địa phương. Những thảm cỏ xanh thanh bình nơi đây khiến du khách tiêu tan mọi buồn phiền mệt mỏi, trong khi đó những công trình kiến trúc và ẩm thực phản ánh nét đẹp văn hóa. (Ảnh: Travel&leisure)
nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au
Thị trấn Lavenham, Anh: Lavenham là thị trấn đẹp nhất nước Anh. Nơi đây tự hào với hơn 350 ngôi nhà di sản và các quán trà phục vụ bánh nướng và kem ngon độc đáo. Dành thời gian đi đạo dọc theo con đường chính sẽ cảm nhận được rõ văn hóa địa phương, sự thông minh và tinh tế trong xây dựng qua các ngôi nhà cổ và vẻ đẹp bình lặng hiếm thấy ở xứ sở sương mù. Thị trấn có khá nhiều điểm lưu trú, bạn có thể tìm một homestay hoặc guest house để nghỉ qua đêm. Giá thuê phòng từ 30 Bảng Anh (tương đương 880.000 Đồng). (Ảnh: Travel&leisure)
nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au

Thị trấn Aberdour, Scotland: Nơi lưu giữ những công trình như những lâu đài cổ tích còn tồn tại đến ngày nay. Thị trấn Aberdour cũng được nhiều nhà làm phim bình chọn là phim trường hứa hẹn cho những tác phẩm lịch sử. Aberdour không thân thiện với xe hơi, nơi đây dành cho người sẵn sàng thảnh thơi dạo bộ để khám phá và tận ngắm cảnh đẹp. Aberdour nằm cách Edinburgh 30 phút đi tàu hỏa. (Ảnh: Travel&leisure)

nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au

Thị trấn Norcia, Ý: Ở thị trấn phía đông này, truyền thống ẩm thực thủ công vẫn còn tồn tại. Phô mai Pecorino nổi tiếng bao lâu nay được lưu truyền bởi du khách, mật ong rừng cũng là đặc sản được yêu thích khiến miền đất cổ tích càng thêm hấp dẫn với khách du lịch. Từ trên cao, thị trấn như một ốc đảo thanh bình thơ mộng, là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, và là nơi lý tưởng cho những câu chuyện tình yêu đơm hoa kết trái. Norcia nằm cách 69 dặm về phía đông bắc thành Rome .(Ảnh: Travel&leisure)

nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au
Thị trấn Roundstone, Ireland: Làng chài xinh đẹp nằm ở phiền Tây Ireland từ thế kỷ 19, qua thời gian phát triển đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp lãng mạn, yên bình. Du khách thích tìm tới nơi đây để tận hưởng không gian khoáng đạt, cảm nhận cuộc sống bình dị qua các con đường nhỏ men theo dòng nước, thưởng thức những quả mâm xôi ngon nhất thu hoạch theo mùa. Với mức chi phí hợp lý, người dân thân thiện và cảnh quan đẹp, Roundstone dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở châu Âu. (Ảnh: Travel&leisure)
nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au

Chassignolles, Pháp: Từng là ngôi làng nổi tiếng với tầng lớp ưu tú của Marseilles vào những năm 1950, ngày nay Chassignolles thu hút du khách bởi cả hai giá trị: Văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên. "Đặc sản" của Chassignolles có các tòa nhà cổ bằng đá mang dấu tích lịch sử, những con suối thơ mộng và các con đường phủ mượt sắc xanh. Nhà hàng nổi tiếng ở đây là Auberge nhìn ra nhà thờ Romanesque thế kỷ 12, phục vụ bữa ăn hảo hạng chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon tại địa phương. (Ảnh: Travel&leisure)

nhung thi tran nhu buoc ra tu co tich o chau au

Thị trấn Folégandros, Hy Lạp: Không hề nhầm lẫn, nơi đây là một trong những thị trấn đẹp nhất châu Âu, với kiến trúc riêng độc đáo bên bờ biển. Chiều tối, những ngôi nhà sáng đèn tạo cho Folégandros vẻ đẹp huyền ảo, khó gặp ở nơi nào khác trên thế giới. Nếu bạn đang cần tìm một nơi tịnh dưỡng, một chỗ ở vừa gần gụi với thiên nhiên, xinh đẹp, yên bình, vừa tiện nghi với dịch vụ chu đáo thì đây - chắc chắn thị trấn này sẽ làm bạn thỏa mãn. (Ảnh: Travel&leisure)

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Giao Thủy sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đi qua các xã Giao Thịnh, Giao Phong và Giao Yến của huyện Giao Thủy.