Dubai Miracle Garden: Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới nằm giữa sa mạc

Dubai Miracle Garden luôn nằm trong top những điểm đến lý tưởng, đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên và cặp đôi chụp ảnh cưới.

Dubai Miracle Garden (Khu vườn diệu kỳ của Dubai) chắc chắn là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Dubai. Bởi đây là khu vườn hoa tự nhiên nằm ngay giữa sa mạc có quy mô lớn nhất thế giới, với diện tích 72.000 mét vuông và trưng bày hơn 60 triệu bông hoa có màu sắc rực rỡ.

Dubai Miracle Garden nằm ở gần Ranches Ả rập, được khai trương đúng vào ngày 14/2 (Ngày lễ Valentine) năm 2013, thu hút tới 1,5 triệu du khách mỗi năm. Cho đến nay, khu vườn diệu kỳ này luôn nằm trong top những điểm đến lý tưởng, đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên và những cặp đôi chụp ảnh cưới.

Có một điều thú vị là hoa trong khu vườn này có sự thay đổi theo từng mùa khác nhau, vì vậy mỗi dịp du khách ghé thăm sẽ lại trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

dubai miracle garden vuon hoa tu nhien lon nhat the gioi nam giua sa mac
Khu vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: CNN

Đến khu vườn đặc biệt này bạn không chỉ được mãn nhãn với sắc hoa mà còn được ấn tượng với những cách thiết kế mang tính tưởng tượng cao.Tức là với cảm nhận của mỗi người, hình tượng sẽ có sự thay đổi khác nhau. Thêm vào đó, ở đây còn kết hợp những những dãy nhà để tạo thành một khu phố, bao phủ bởi những sắc hoa rực rỡ.

Đặc biệt nhất còn là hình ảnh máy bay được kết bằng hoa là bản sao của Airbus A380 - Máy bay của hãng hàng không Emirates và cũng đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới vào năm 2016 với mệnh danh là “Mô hình hoa lắp đặt lớn nhất thế giới”.

dubai miracle garden vuon hoa tu nhien lon nhat the gioi nam giua sa mac
Khu vườn hoa sẽ có sự thay đổi theo từng mùa, vì vậy mỗi dịp du khách ghé thăm sẽ lạicó những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Ảnh: CNN

Ông Rahhal Abdel Nasser nói với NBC News rằng: "Mọi người sẽ có lúc cảm thấy mệt mỏi với những trung tâm thương mại mua sắm sầm uất, những nơi khép kín. Vì vậy, tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng đất nước này không chỉ có bê tông và thép. Đất nước này có thời tiết đẹp trong bảy tháng một năm... với một chút chăm sóc, bạn hoàn toàn có thể có được khu vườn thực sự tuyệt vời".

Có 60 loại hoa khác nhau được đưa vào sử dụng, bao gồm petunias, hoa lili và hoa cúc. Những bông hoa này đều được bảo quản bằng cách lắp đặt một hệ thống tái sử dụng nước thải thông qua tưới nhỏ giọt, sử dụng các vật liệu như mạch và polyme để lưu giữ và phân phối nước.

Khu vườn đóng cửa trong những tháng mùa hè, khi nhiệt độ trung bình lên tới 40 độ C từ tháng 6 đến tháng 9. Và sẽ lại mở cửa cho khách tham quan vào ngày 1 tháng 11 của năm nay đến ngày 31 tháng 5 năm 2018.

dubai miracle garden vuon hoa tu nhien lon nhat the gioi nam giua sa mac
Khu vườn sẽ mở cửa cho khách tham vào ngày 1 tháng 11 của năm nay đến ngày 31 tháng 5 năm 2018. Ảnh: CNN

'XEM THÊM'

dubai miracle garden vuon hoa tu nhien lon nhat the gioi nam giua sa mac Hành trình khám phá Dubai tráng lệ của 9X Việt
dubai miracle garden vuon hoa tu nhien lon nhat the gioi nam giua sa mac Tròn mắt trước dàn vật nuôi xa xỉ của đại gia Dubai
dubai miracle garden vuon hoa tu nhien lon nhat the gioi nam giua sa mac Dubai và những thú chơi không tưởng của giới siêu giàu châu Á
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.