Theo CNN, ngày 19/6 vừa qua, Burger King (Nga) đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội VK (tương tự Facebook ở Nga) với nội dung: “Bất cứ cô gái nào mang trong mình "gene bóng đá tốt nhất" để đảm bảo sự thành công cho đội tuyển Nga các thế hệ mai sau sẽ được trao thưởng 3 triệu roubles cùng đồng thời cung cấp suất ăn miễn phí burger Whopers cả đời”.
Sau khi thông tin này xuất hiện, hành động của Burger King đã châm ngòi cho một làn sóng bất bình trên mạng xã hội và dư luận tại Nga.
Họ cho rằng hãng thức ăn nhanh này đang tỏ ra phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ.
Bài đăng quảng cáo chương trình khuyến mãi của Burger King trên mạng xã hội VK (Nga) (Ảnh: CNN). |
Không lâu sau, Burger King buộc phải tháo dỡ quảng cáo. Chưa dừng lại ở đó, họ còn phải đăng đàn để xin lỗi về chiến dịch quảng cáo này với nội dung như sau:
“Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người về dòng quảng cáo khiếm nhã đã đưa ra tại chi nhánh tại Nga. Chúng tôi xin đảm bảo hành động như thế này sẽ không tái diễn".
Theo The Guardian, vào năm ngoái, sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại chính chi nhánh Burger King tại Nga khi họ sử dụng chân dung của một nạn nhân vị thành niên bị hiếp dâm cho chiến dịch quảng cáo mua 1 tặng 1.
Các sao nữ Việt 'cháy' hết mình trong mùa World cup 2018
Không chỉ có tình yêu với nghệ thuật, Phương Thanh, Ngô Thanh Vân, Hải Yến... còn có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Trong ... |
Phim Việt 'thất thoát' rating đáng kể trong mùa World Cup 2018
Các trận cầu nảy lửa của mùa World Cup 2018 đã ít nhiều làm cho lượng rating của các phim Việt chiếu trên truyền hình ... |
Người di cư lợi dụng World Cup để vượt biên vào châu Âu
Người di cư trái phép từ châu Phi và châu Á tới Nga bằng thẻ cổ động viên World Cup rồi tìm đường vượt biên ... |