Dùng 50.000 USD 'dụ dỗ' phụ nữ có bầu với cầu thủ World Cup

Hãng đồ ăn nhanh Burger King chi nhánh tại Nga đã treo thưởng 3 triệu roubles (tương đương 47.000 USD) cho phụ nữ có bầu với cầu thủ tham dự World Cup 2018. Hành động này đã khiến dư luận Nga vô cùng phẫn nộ.

Theo CNN, ngày 19/6 vừa qua, Burger King (Nga) đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội VK (tương tự Facebook ở Nga) với nội dung: “Bất cứ cô gái nào mang trong mình "gene bóng đá tốt nhất" để đảm bảo sự thành công cho đội tuyển Nga các thế hệ mai sau sẽ được trao thưởng 3 triệu roubles cùng đồng thời cung cấp suất ăn miễn phí burger Whopers cả đời”.

Sau khi thông tin này xuất hiện, hành động của Burger King đã châm ngòi cho một làn sóng bất bình trên mạng xã hội và dư luận tại Nga.

Họ cho rằng hãng thức ăn nhanh này đang tỏ ra phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ.

dung 50000 usd du do phu nu co bau voi cau thu world cup
Bài đăng quảng cáo chương trình khuyến mãi của Burger King trên mạng xã hội VK (Nga) (Ảnh: CNN).

Không lâu sau, Burger King buộc phải tháo dỡ quảng cáo. Chưa dừng lại ở đó, họ còn phải đăng đàn để xin lỗi về chiến dịch quảng cáo này với nội dung như sau:

“Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người về dòng quảng cáo khiếm nhã đã đưa ra tại chi nhánh tại Nga. Chúng tôi xin đảm bảo hành động như thế này sẽ không tái diễn".

Theo The Guardian, vào năm ngoái, sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại chính chi nhánh Burger King tại Nga khi họ sử dụng chân dung của một nạn nhân vị thành niên bị hiếp dâm cho chiến dịch quảng cáo mua 1 tặng 1.

dung 50000 usd du do phu nu co bau voi cau thu world cup Các sao nữ Việt 'cháy' hết mình trong mùa World cup 2018

Không chỉ có tình yêu với nghệ thuật, Phương Thanh, Ngô Thanh Vân, Hải Yến... còn có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Trong ...

dung 50000 usd du do phu nu co bau voi cau thu world cup Phim Việt 'thất thoát' rating đáng kể trong mùa World Cup 2018

Các trận cầu nảy lửa của mùa World Cup 2018 đã ít nhiều làm cho lượng rating của các phim Việt chiếu trên truyền hình ...

dung 50000 usd du do phu nu co bau voi cau thu world cup Người di cư lợi dụng World Cup để vượt biên vào châu Âu

Người di cư trái phép từ châu Phi và châu Á tới Nga bằng thẻ cổ động viên World Cup rồi tìm đường vượt biên ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.