Dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Vì sao cây cầu của tuyến tránh 'biến mất'?

Liên quan vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết vị trí đặt trạm thu phí đã được khảo sát kỹ.
dung tien le qua tram bot cai lay vi sao cay cau cua tuyen tranh bien mat
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì buổi họp báo về trạm BOT Cai Lậy.

Chiều 17/8, Bộ GTVT tổ chức họp báo về vụ việc dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy. Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, vị trí đặt trạm thu phí được khảo sát rất lâu và kỹ lưỡng.

Cũng theo ông Đông, vị trí trạm BOT Cai Lậy nằm trong phạm vi dự án khi phê duyệt dự án đều có lấy ý kiến của địa phương, HĐND, đoàn ĐBQH, Bộ Tài chính.

dung tien le qua tram bot cai lay vi sao cay cau cua tuyen tranh bien mat
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời về vụ việc người dân dùng tiền lẻ qua BOT Cai Lậy. Ảnh: Công Phương

Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết vấn đề phát sinh đã có trong quy định hợp đồng và trách nhiệm đầu tiên là chủ đầu tư, sau đó là Tổng cục Đường bộ (đơn vị quản lý trong quá trình khai thác).

"Chúng tôi cử lãnh đạo Tổng cục Đường bộ vào cùng nhà đầu tư xử lý vụ việc và tiếp theo là trách nhiệm của địa phương. Chúng tôi đang xem xét xử lý trong thời gian tới.

Không thể đưa ra một quyết định hành chính là được vì đây là việc ký hợp đồng giữa các bên. Ví dụ Bộ GTVT ký hợp đồng với nhà đầu tư, nhà đầu tư ký với ngân hàng.

Nếu kéo dài thời gian thu phí thì phải có sự phê duyệt của ngân hàng. Các bên phải xem xét.

Quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó, nếu phát hiện có hình sự sẽ xử lý theo hình sự", ông Đông nói.

dung tien le qua tram bot cai lay vi sao cay cau cua tuyen tranh bien mat Dùng tiền lẻ qua BOT Cai Lậy: 'Bộ GTVT cần có lời giải thích rõ ràng chứ không chỉ là giảm phí'

Về việc người dân bức xúc dùng tiền lẻ qua BOT Cai Lậy, chuyên gia cho rằng Bộ GTVT cần giải thích rõ ràng.

Về việc 2/7 cây cầu của tuyến tránh "biến mất", ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết trong quá trình làm thì điều chỉnh thiết kế cho phù hợp. Cụ thể là cầu 3 bản, 6m được thay thế bằng cống, đảm bảo thoát nước.

Theo ông Đông, việc thay cầu bằng cống chưa tính toán giảm được bao nhiêu chi phí nhưng tác động không nhiều và không thay đổi được ngày thu phí.

Đối với vụ việc dùng tiền lẻ qua BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết Bộ đang tập trung và tích cực trao đổi với Tiền Giang để xử lý.

"Việc đảm bảo an ninh an toàn ở trạm thu phí Cai Lậy thì địa phương xử lý là chính.

Chúng tôi hy vọng những sự việc tương tự sẽ không xảy ra ở bất cứ trạm BOT nào”, Thứ trưởng Đông nói.

dung tien le qua tram bot cai lay vi sao cay cau cua tuyen tranh bien mat Chủ BOT Cai Lậy: 'Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh'

Đại diện chủ đầu tư dự án trạm thu phí Cai Lậy cho biết sẽ trả lại dự án nếu dời trạm vào đường tránh ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.