Hiệu trưởng Tiểu học Quang Trung: 'Dù cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái con lãnh đạo nào cũng xử lí nghiêm'

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết, cô giáo bị "tố" cho học sinh tát bạn 50 cái mắc sai phạm do thiếu kinh nghiệm, tuy nhiên, đã là sai phạm thì cần xử lí nghiêm.

Sáng 6/12, tại Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin về việc cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái.

Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Vào 7h55 phút ngày 4/12, trường nhận được thông tin có phụ huynh em P. lớp 2A5 phản ánh em này bị cô giáo Nguyễn Hà Tr. phạt bằng cách yêu cầu học sinh tát vào mặt em P. vì nói chuyện trong giờ.

Sau đó, nhà trường khẩn trương vào cuộc xác minh. BGH xin được gửi lời xin lỗi tới các em học sinh, phụ huynh và xin cầu thị lắng nghe. Chúng tôi cũng đã tạm thời đình chỉ 15 ngày đối với giáo viên này.

Sáng 5/12, nhà trường đã họp hội đồng sự phạm để rút kinh nghiệm và sẽ mở thêm buổi tập huấn cho giáo viên, nhất là giáo viên trẻ. Cô giáo liên quan đến vụ việc mới về trường công tác từ đầu năm học này. Với tư cách một hiệu trưởng, tôi thấy đây là sự việc đáng tiếc và sẽ xử lý nghiêm minh với hành vi sai trái của cô giáo. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đáp ứng lại kì vọng xã hội".

hieu truong tieu hoc quang trung du co giao cho hoc sinh tat ban 50 cai con lanh dao nao cung xu li nghiem
Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung thông tin về vụ việc cô giáo bị "tố" cho học sinh tát bạn 50 cái. (Ảnh: Đình Tuệ).

Cũng theo bà Anh Vân, trong tường trình của cô giáo, cô Tr. không nói phạt học sinh tát bao nhiêu cái. Việc xác minh rất khó vì các em còn khá nhỏ. Khi xác minh lời của học sinh cần có người giám hộ hay phụ huynh của trẻ. Quá trình xác minh qua ban phụ huynh, có em nói biết, có em nói không biết.

"Theo tường trình của cô giáo thì cô giáo chỉ nói học sinh tát bạn có 1, 2 cái gì đó. Nguyên nhân của sự việc là do bột phát vì trong giờ học, cô giáo Tr. hướng dẫn các nhóm làm các bài tập bộ môn. Cô Tr. có thấy em học sinh P. tranh giành nhau hộp bút với bạn và tát nhau liền yêu cầu dừng lại. Trong quá trình giảng dạy từ đầu năm học tới nay, cô giáo Tr. được phụ huynh tin tưởng''.

Trước thông tin cô giáo Tr. là con một vị lãnh đạo, bà Anh Vân khẳng định: "Dù cô giáo Tr. có là con của vị lãnh đạo nào đi nữa thì chúng tôi cũng sẽ đều xử lí nghiêm minh việc này nếu có sai phạm".

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh em P. (học sinh lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), ngày 3/12, em P. đã bị bạn cùng lớp tát 20 cái đến bầm tím mặt.

Vụ việc bắt nguồn từ việc em P. nói bậy nên cô Tr., giáo viên chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu một học sinh trong lớp 2A5 tát vào mặt P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi tát đến cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu dừng lại.

hieu truong tieu hoc quang trung du co giao cho hoc sinh tat ban 50 cai con lanh dao nao cung xu li nghiem Cô giáo Hà Nội tường trình: 'Tôi chỉ nói bâng quơ tát cho bạn một cái'

Trao đổi với VietNamNet chiều tối 5/12, ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay theo như tường trình ...

hieu truong tieu hoc quang trung du co giao cho hoc sinh tat ban 50 cai con lanh dao nao cung xu li nghiem Bộ GD&ĐT chỉ đạo xác minh vụ cô giáo phạt tát học sinh 50 cái

Chiều 5/12, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) – đã ký văn ...

hieu truong tieu hoc quang trung du co giao cho hoc sinh tat ban 50 cai con lanh dao nao cung xu li nghiem Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: 'Không thể chấp nhận được'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ đề nghị xử lý nghiêm vụ việc cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.