Đang họp báo vụ tiêu diệt 2 trùm ma túy ở Lóng Luông

Công an tỉnh Sơn La tổ chức họp báo thông tin vụ tiêu diệt 2 trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

Sáng 3/7, Công an tỉnh Sơn La tổ chức họp báo thông tin vụ cảnh sát tiêu diệt 2 trùm ma túy trốn nã Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi) ở bản Tà Dê (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La).

Chủ trì họp báo thông tin kết quả đấu tranh chuyên án 18TN, 19TN có Đại tá Phùng Tiến Triển, PGĐ CA tỉnh Sơn La; Thượng tá Trần Thanh Sơn - Trưởng phòng tham mưu; Đại tá Trần Xuân Cương, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh; 3 PGĐ CA tỉnh Sơn La gồm Đại tá Đinh Công Thành, Đại tá Vì Quyền Chứ, Đại tá Hoàng Quốc Việt.

Đại diện các Ba ngành: Ban Tuyên giáo, Ban Nội chính, VKS, TAND, BCH BĐBP tỉnh Sơn La, các Sở TT-TT tỉnh Sơn La và Ban Chuyên án.

dang hop bao vu tieu diet 2 trum ma tuy o long luong

Trước đó, như đã đưa tin, sau nhiều những lần kêu gọi các đối tượng ra đầu thú không được, sáng 26/6, khoảng 300 công an vũ trang đã tấn công vào sào huyệt của hai trùm ma túy, bắt bốn người.

Ban chuyên án thu 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, gần 7.000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Theo ban chuyên án, Tuân có tới 4 lệnh truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Thuận có 2 lệnh truy nã về hành vi mua bán chất ma túy.

Tuân và Thuận đều là mắt xích quan trọng trong nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Khi các nhóm này bị công an triệt phá, chúng trốn thoát và dạt về Tà Dê lẩn trốn.

Từ những mối quan hệ và kinh nghiệm trong quá trình vận chuyển hàng “trắng”, Tuân và Thuận đứng lên tạo dựng đường dây mới cho riêng mình.

Theo cơ quan công an, ban đầu hai người hùn vốn làm chung, sau tách ra mỗi người cầm đầu một đường dây ma túy lớn, xuyên quốc gia. Một trong những chuyến hàng của Tuân đã bị công an triệt phá là lần vận chuyển 490 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

dang hop bao vu tieu diet 2 trum ma tuy o long luong Cuộc thương thuyết của người mẹ với trùm ma túy ở Lóng Luông

Ngồi trong xe bọc thép của cảnh sát, bà Đinh liên tục kêu gọi con trai ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Thế nhưng, ...

dang hop bao vu tieu diet 2 trum ma tuy o long luong Cuộc thương thuyết của người mẹ với trùm ma túy ở Lóng Luông

Ngồi trong xe bọc thép của cảnh sát, bà Đinh liên tục kêu gọi con trai ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Thế nhưng, ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.