Đã có gần 280 tin, bài về vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Tại hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2018 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức, GĐ Sở TT&TT tỉnh này cho biết 47 cơ quan báo, đài đã đăng tải gần 280 tin, bài về vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng.

Theo báo Người lao động đưa tin, khoảng 8h ngày 30/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2018. Cuộc họp do ông Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, chủ trì.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết trong những ngày qua, 47 cơ quan báo, đài đã đăng tải gần 280 tin, bài về vụ "đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng".

Để tránh tình trạng thông tin sai sự thật, suy diễn thiếu cơ sở, làm phức tạp thêm tình hình, các thông tin liên quan đến vụ việc này sẽ được thông tin chính thức tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ tháng 10.

da co gan 280 tin bai ve vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong
Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Người lao động)

Theo báo cáo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cung cấp, việc ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi; ngụ phường An Hoà, quận Ninh Kiều) đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng và Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực) bị phạt 295 triệu đồng, tịch thu số lượng đá quý có giá trị lớn gần 550 triệu đồng, gây lo lắng dư luận về kết quả xử lý vi phạm hành chính. Công an TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo vào ngày 24/10 thông tin về vụ việc.

Theo đó, qua quá trình xác minh, tổ chức và cá nhân thừa nhận hành vi sai phạm; căn cứ vào Nghị định 96/2014-NĐ-CP của Chính phủ, Công an TP Cần Thơ đã tham mưu UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính đối với tổ chức, cá nhân nêu trên đúng quy định pháp luật.

Theo báo Pháp luật TP HCM, ngoài ra một số báo chí cũng đặt câu hỏi về vụ việc này như: Căn cứ vào đâu để cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét và xử phạt hành chính đối với cá nhân, tổ chức ông Rê và tiệm vàng. Thời điểm bắt quả tang vào tháng 1/2018 nhưng đến tháng 8 mới có biên bản vi phạm hành chính và đến tháng 9 mới có quyết định xử phạt hành chính.

da co gan 280 tin bai ve vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong
PV đặt câu hỏi trong buổi họp báo. (Ảnh: Pháp luật TP HCM).

Vì sao vụ việc lại kéo dài như vậy. Ngoài ra, UBND TP Cần Thơ căn cứ vào đâu để tịch thu sung công quỹ 20 viên kim cương của ông Lực. Vì ông Lực cho rằng số kim cương này là của gia đình ông Lực, không bày bán...

Bên cạnh đó, báo chí còn đặt vấn đề lệnh khám xét của chủ tịch UBND quận Ninh Kiều có đúng thẩm quyền không. Lệnh khám xét là khám xét nhà ở nhưng lực lượng công an lại khám xét luôn doanh nghiệp. Như vậy là quyết định khám xét của quận Ninh Kiều có đủ thẩm quyền không hay cảnh sát kinh tế đã khám xét không có lệnh.

Nếu như quyết định của chủ tịch quận Ninh Kiều không đủ thẩm quyền và việc khám xét sai thì ai sẽ chịu trách nhiệm trong vấn đề này.

da co gan 280 tin bai ve vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: 20 viên kim cương để trong tủ gia đình, không bày bán?

Ông Lê Hồng Lực cho biết, 20 viên kim cương bị tịch thu là tài sản của vợ chồng ông tặng nhau và được cất ...

da co gan 280 tin bai ve vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Giải đáp nghi vấn "chim mồi", sự cân nhắc khởi kiện và chỉ đạo của Phó Thủ tướng

Sự việc người thợ điện Nguyễn Cà Rê ở Cần Thơ bị xử phạt 90 triệu đồng khi đổi 100 USD tại tiệm vàng là ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.