Luật sư: 'Chủ tiệm vàng Thảo Lực rút đơn khiếu nại là không chính xác'

Trước thông tin chủ tiệm vàng Thảo Lực rút đơn khiếu nại UBND TP Cần Thơ, luật sư Nguyễn Trường Thành khẳng định không rút đơn mà chỉ điều chỉnh nội dung khiếu nại.
luat su chu tiem vang thao luc rut don khieu nai la khong chinh xac
Ông Lê Hồng Lực trao đổi thông tin với báo Tuổi Trẻ. (Ảnh: Chí Quốc).

Sáng 6/11, luật sư Nguyễn Trường Thành, trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), người đại diện pháp luật cho ông Lê Hồng Lực, giám đốc Công ty TNHH MTV SX-TM Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực), xác nhận ông Lực không rút đơn khiếu nại đối với UBND TP Cần Thơ về quyết định tịch thu tài sản cá nhân gia đình ông Lực gồm 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo.

"Thông tin rút đơn khiếu nại là không chính xác, chúng tôi chỉ điều chỉnh một phần đơn khiếu nại. Theo đó, đề nghị UBND TP Cần Thơ trả lại tài sản là 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo và không xử phạt vi phạm hành chính số tài sản này. Riêng quyết định phạt vi phạm vụ đổi 100 USD chúng tôi không khiếu nại", luật sư Thành nói.

Trước đó, ông Lê Hồng Lực đã ủy quyền cho Văn phòng luật sư Vạn Lý để khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP Cần Thơ.

Đơn khiếu nại nêu 5 vấn đề: quyết định khám xét nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm chính là chỗ ở do Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ký là không đúng về nội dung và hình thức. Đặc biệt, quyết định khám xét được ban hành trước ngày bắt quả tang hành vi vi phạm hành chính 6 ngày là không có căn cứ pháp luật.

Theo đơn khiếu nại, quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề ngày 30/1, cơ quan chức năng đã tạm giữ tang vật của tổ chức vi phạm là Công ty Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực là không có căn cứ.

Biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8 cũng vi phạm nghiêm trọng về mặt nội dung và hình thức.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9 của UBND TP Cần Thơ không đúng pháp luật, bởi quyết định này căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính ngày 13/8 để ban hành, tuy nhiên vào ngày này không xảy ra hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, chủ tiệm vàng cho rằng 20 viên kim cương và 19.910 viên đá nhân tạo bị tịch thu là tài sản riêng, được cất giữ trong hộc tủ của gia đình, không được trưng bày và bày bán, không phải là tang vật trong hành vi mua bán ngoại tệ trái phép nên việc tạm giữ là không có căn cứ và không đúng theo trình tự tạm giữ tang vật.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/11 UBND TP Cần Thơ đã thống nhất phương án miễn nộp phạt 90 triệu đồng cho ông Nguyễn Cà Rê.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trương Quang Hoài Nam - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, trong vài ngày tới ông sẽ họp xem xét đơn khiếu nại của chủ tiệm vàng Thảo Lực.

luat su chu tiem vang thao luc rut don khieu nai la khong chinh xac Miễn phạt 90 triệu đồng với người đổi 100 USD

Chiều 5/11, ông Nguyễn Cà Rê đã nhận được thông báo của UBND TP cần Thơ cho ông miễn nộp khoản tiền phạt 90 triệu ...

luat su chu tiem vang thao luc rut don khieu nai la khong chinh xac Sau vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, sửa luật thế nào?

Tốt nhất là quy định mức phạt bằng một bội số (số lần) cụ thể của số tiền trong giao dịch phạm pháp (ví dụ ...

luat su chu tiem vang thao luc rut don khieu nai la khong chinh xac Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu làm "nóng" nghị trường Quốc hội

Vụ việc anh thợ điện tại Cần Thơ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng nhiều lần làm nóng nghị trường Quốc hội. Thủ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.