Công an đề xuất không xử phạt người đi mua 100 USD trái phép

Hai người bán bị xử phạt 110 triệu đồng vì không được phép thu, đổi ngoại tệ. Riêng người mua tờ 100 USD, Công an Nghệ An đề xuất không xử phạt.

Sáng 10/12, Công an tỉnh Nghệ An đã chuyển hồ sơ, tham mưu cho UBND tỉnh ra các quyết định xử phạt hành chính với 2 người phụ nữ và một tiệm kinh doanh vàng trên địa bàn.

Trước đó, ngày 19/9, Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra cơ sở kinh doanh vàng bạc Hùng Việt đóng trên địa bàn xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa).

Tại đây, cán bộ làm nhiệm vụ phát hiện bà Trần Thị Việt (54 tuổi, chủ tiệm vàng) bán 100 USD và 1 miếng vàng (1 lượng) cho hai người dân.

Thời điểm kiểm tra, tiệm vàng bạc Hùng Việt không xuất trình được giấy phép thu, đổi ngoại tệ cũng như giấy phép mua bán kinh doanh vàng miếng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ tang vật để điều tra làm rõ.

cong an de xuat khong xu phat nguoi di mua 100 usd trai phep
Tiệm vàng bạc Trường Thắng. (Ảnh: Đ.V.).

Gần chục ngày sau, đoàn công tác kiểm tra cửa hàng vàng bạc Trường Thắng đóng tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa phát hiện chị Hồ Thị Thu Hương (27 tuổi, nhân viên kinh doanh của tiệm vàng bạc Trường Thắng) đang bán 2 tờ đô la Mỹ mệnh giá 100 USD/tờ và một miếng vàng (1 lượng) cho ba khách hàng.

Tiệm vàng này cũng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ và bị lập biên bản, thu giữ số ngoại tệ và vàng miếng trên.

Theo NHNN chi nhánh Nghệ An, hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng miếng của các chủ cơ sở là vi phạm pháp luật vì không có giấy phép kinh doanh.

Ngày 30/11, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính cửa hàng vàng bạc Hùng Việt 60 triệu đồng, bà Hương (tiệm vàng bạc Trường Thắng) 70 triệu đồng và bà Việt 40 triệu đồng.

Do những người dân khai họ không biết hai cửa hàng này có giấy phép được mua bán ngoại tệ, vàng miếng hay không nên Công an tỉnh Nghệ An không đề xuất xử phạt.

cong an de xuat khong xu phat nguoi di mua 100 usd trai phep
Thị xã Thái Hòa (khoanh đỏ), nơi hai tiệm vàng bạc mua bán ngoại tệ. (Ảnh: Google Maps).
cong an de xuat khong xu phat nguoi di mua 100 usd trai phep Nghệ An thông tin chính thức vụ mua bán 100 USD bị phạt 40 triệu

Sáng 10/12, UBND tỉnh Nghệ An cho biết đã xử phạt 2 doanh nghiệp tại địa phương kinh doanh vàng miếng, ngoại tệ trái phép ...

cong an de xuat khong xu phat nguoi di mua 100 usd trai phep Người bán 100 USD và vàng miếng bị phạt 100 triệu ở Nghệ An nói gì?

Chính quyền địa phương không ra quyết định xử phạt hai người lạ đến mua 100 USD và một cây vàng miếng, trong khi người ...

cong an de xuat khong xu phat nguoi di mua 100 usd trai phep Nghệ An: Đổi 100 USD bị phạt 40 triệu đồng

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với một phụ nữ tại Thị xã Thái ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.