Trước thông tin cho rằng sắp tới, tài xế nộp phí qua trạm BOT Cai Lậy không được quá 30 giây, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã lên tiếng chính thức.
Nói về các dự án BOT, TS Trần Du Lịch cho rằng: "Kinh doanh cái gì thì cũng phải có tiền chứ đừng lãnh dự án rồi đi vay. Khi lãi suất ngân hàng cao, nhà đầu tư phải tính lại chi phí dự án và điều này dễ dẫn đến mức phí cao".
Ông Đặng Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng chất lượng Công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết, nhà thầu tổ chức thi công đúng theo quy định và theo hồ sơ thiết kế.
Việc tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, TS Phạm Sanh cho rằng người dân bức xúc là có cơ sở: "Tình trạng dùng tiền lẻ qua trạm thu phí không phải lần đầu tiên diễn ra. Cơ quan chức năng biết và hiểu họ cần phải làm gì''.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.