Dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Người dân bức xúc là có cơ sở

Việc tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, TS Phạm Sanh cho rằng người dân bức xúc là có cơ sở: "Tình trạng dùng tiền lẻ qua trạm thu phí không phải lần đầu tiên diễn ra. Cơ quan chức năng biết và hiểu họ cần phải làm gì''.
dung tien le qua tram bot cai lay nguoi dan buc xuc la co co so
Người dân dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT Cai Lậy, Tiền Giang. Ảnh: Zing

Liên quan đến việc tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), trao đổi với chúng tôi, TS Phạm Sanh cho biết Bộ GTVT đang "thực hiện sai", người dân bức xúc là có cơ sở.

Theo TS. Sanh, việc duy tu sửa chữa QL1 lẽ ra phải dùng quỹ bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, Bộ GTVT lại để Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang thực hiện trên một số đoạn rồi thu phí cả tuyến là sai nguyên tắc.

"Tại sao Bộ GTVT không dùng quỹ bảo trì đường bộ trong khi việc nâng cấp sửa chữa QL1 đã có nguồn kinh phí này?" ông Sanh đặt câu hỏi.

Ngoài ra, TS. Phạm Sanh cũng nhận định QL1 đi qua huyện Cai Lậy không thể mở rộng. Trong khi đó, Bộ GTVT và địa phương làm đường tránh để giảm ùn tắc nhưng khi hoàn thành lại đặt trạm thu phí trên QL1 khiến xe không đi đường tránh cũng bị thu phí.

"Tình trạng dùng tiền lẻ qua trạm thu phí không phải lần đầu tiên diễn ra. Cơ quan chức năng biết và hiểu họ cần phải làm gì.

Tuy nhiên, trước một hiện tượng xã hội, việc hiểu thế nào và trách nhiệm xử lý tới đâu mới là vấn đề", TS Sanh nói.

dung tien le qua tram bot cai lay nguoi dan buc xuc la co co so Hé lộ nguyên nhân vụ tàu trật bánh liên tiếp ở ga Yên Viên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về nguyên nhân vụ tàu trật bánh liên tiếp ở ga Yên Viên, Hà Nội.

Liên quan đến việc dùng tiền lẻ qua trạm thu phí Cai Lậy, ngày 14/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với Sở GTVT Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon đã kiến nghị xem xét giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án với mức hợp lý.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng phải nghiên cứu, hài hòa lợi ích người dân và doanh nghiệp.

Ông Nhật cũng cho biết người dân đề xuất hợp lý thì Bộ lắng nghe, đối với những tài xế cố tình gây ách tắc giao thông, không tuân thủ pháp luật thì công an phải vào cuộc xử lý.

Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết trong 14 ngày hoạt động, mỗi ngày có 2-3 lượt tài xế ô tô dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Cai Lậy. Số tiền này được vo tròn, nhàu nát, nhét vào chai nhựa, túi, nhúng vào nước...
dung tien le qua tram bot cai lay nguoi dan buc xuc la co co so 'Đặt trạm BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 là sai nguyên tắc'

Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.