Đường dẫn cao tốc 34.500 tỉ sụt lún, bẫy người đi đường

Đường gập ghềnh, có đoạn lõm sâu hơn chục cm, sụt lún kéo dài... là những cái bẫy nguy hiểm cho người đi trên đường dẫn vào cao tốc 34.500 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Liên tục ba ngày qua, nhiều người dân lẫn tài xế ôtô phản ánh đến cơ quan chức năng đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún kéo dài hàng trăm mét, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Theo các tài xế, đường dẫn qua xã Nghĩa Trung, Nghĩa Điền (huyện Tư Nghĩa) và Hành Thuận (huyện Nghĩa Hành) có hiện tượng bị sụt lún kéo dài hàng trăm mét.

Đường dẫn cao tốc 34.500 tỉ sụt lún, bẫy người đi đường - Ảnh 1.

Mặt đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún kéo dài hàng trăm mét đoạn qua xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Ảnh: Minh Hoàng.

"Đường gập ghềnh, có đoạn lõm hơn 40 cm ngay ở khu vực ngã tư đèn tín hiệu giao nhau với các tuyến đường liên huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành, như cái bẫy tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông", một tài xế xe tải ở Quảng Ngãi nói.

Trong khi đó, do thời tiết mưa nắng bất thường, một số đơn vị thi công đào xới làm bong tróc mặt đường tạo "cái bẫy" nguy hiểm cho người dân.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc Ban Quản dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cho biết đơn vị đã nhận thông tin đường dẫn cao tốc bị sụt lún và đang yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục.

Theo ông Hưng, đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún là do kết cấu mặt đường nơi đây chưa hoàn thiện. Mặt khác, tại một số điểm giao với đường dẫn mới lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu nên nhiều phương tiện chở quá tải thường xuyên phanh gấp dừng đèn đỏ gây sụt lún mặt đường.

Đường dẫn cao tốc 34.500 tỉ sụt lún, bẫy người đi đường - Ảnh 2.

Đơn vị thi công đào mặt đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bong tróc để kéo dài nhiều ngày trở thành "cái bẫy" nguy hiểm cho người đi đường. (Ảnh: Minh Hoàng).

"Về lâu dài, Ban Quản dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ đốc thúc các đơn vị thi công chuyển đổi lại kết cấu mặt đường ở những khu vực đường dẫn vào cao tốc này để chấm dứt tình trạng sụt lún", ông Hưng nói.

Hồi cuối năm 2018, báo chí phản ánh chỉ sau 1 tháng chính thức đưa vào sử dụng toàn tuyến, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xuất hiện ổ gà. Nhiều đoạn mặt đường nham nhở, đe dọa an toàn tính mạng của lái xe.

Đặc biệt, đoạn đầu tuyến, thuộc địa bàn Đà Nẵng đã có nhiều vết nứt, xuất hiện nhiều ổ gà sâu trên mặt đường, hiện tượng nứt bêtông nhựa mặt đường cũng xuất hiện ngay từ khi chưa thông xe...

Sau đó, Cục quản đường bộ III đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công, khắc phục sự cố. Tuy nhiên, Ban quản dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chậm trễ thực hiện.

Đường dẫn cao tốc 34.500 tỉ sụt lún, bẫy người đi đường - Ảnh 3.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Trung bình giá bất động sản cả nước vượt 100 triệu/m2
Theo Batdongsan.com.vn, giá rao bán trung bình bất động sản trên toàn quốc đã tăng từ 74 triệu đồng/m2 (quý I/2023) lên 101 triệu đồng/m2 (quý III/2025), mức cao nhất trong gần 3 năm qua.