Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến sau 3 ngày bị lũ chia cắt

Theo thông báo mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tối 17/10, đường sắt Bắc – Nam sẽ thông toàn tuyến sau 3 ngày bị lũ chia cắt.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sau hơn 3 ngày nỗ lực tham gia khắc phục hậu quả bão lũ của hơn 1.000 CBCNV Đường sắt cùng sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ GTVT và đặc biệt là sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của UBND các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, vào lúc 15h30 phút chiều nay (17/10/2016), khu đoạn từ Ga Ngọc Lâm đến Ga Minh Lệ (km 452 khu gian Ngọc Lâm – Lệ Sơn và km 468+300 khu gian Lệ Sơn – Minh Lệ) đã được nối thông và cho tàu chạy với vận tốc từ V=5km/h, chính thức thông tuyến ĐS Bắc - Nam (giai đoạn 1 bước 1), sớm 2h30 phút so với dự kiến.

duong sat bac nam thong tuyen sau 3 ngay bi lu chia cat
Chuyến tàu đầu tiên sau khi thông tuyến đường sắt Bắc - Nam (Ảnh TCTĐSVN)

Hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục thi công hoàn thiện (giai đoạn 2 bước 1) và khắc phục bước 2 tại một số điểm để trả tốc độ bình thường trong thời gian sớm nhất. Tại một số điểm xung yếu đã khắc phục tạm thời, Tổng công ty ĐSVN vẫn tiếp tục bố trí nhân viên dẫn đường để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Do bão lũ trong những ngày qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông đường sắt, vì vậy, để khôi phục lại hạ tầng trên tuyến còn phải mất nhiều thời gian, công sức nhưng việc nỗ lực thông tuyến trong thời gian sớm nhất đã thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CBCNV đường sắt trong việc khắc phục hậu quả bão lũ.

Theo đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin đến khách hàng các tuyến tàu chạy bắt đầu từ 18h tối 17/10, tại Hà Nội, sẽ tổ chức chạy tàu TN1, SE1, SE3 đến ga Sài Gòn; chạy tầu SE19 xuất phát từ ga Hà Nội đi thẳng đến ga Đà Nẵng và bãi bỏ các tàu SE5, SE7.

Từ ngày 18/10/2016, tổ chức chạy tầu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1 xuất phát từ ga Hà Nội đi thẳng đến ga Sài Gòn; chạy tàu SE20 xuất phát từ ga Đà Nẵng đi thẳng ra ga Hà Nội.

Tại Sài Gòn, từ ngày 17/10, chạy các tàu SE2, SE4, SE6, SE8, TN2 xuất phát từ ga Sài Gòn đi thẳng đến ga Hà Nội; chạy tàu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn đi thẳng đến ga Vinh và từ ngày 18/10/2016 chạy tàu SE21 xuất phát từ ga Vinh đi thẳng ga Sài Gòn.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.