Ép học sinh chuyển trường, ban giám hiệu bị kiểm điểm

Với một số học sinh khó theo kịp các bạn, trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tư vấn cho phụ huynh tìm môi trường phù hợp.
ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem Nữ thủ khoa xinh đẹp ĐH Mỏ mong muốn trở thành cô giáo
ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2: 'Hiện em đang ở nhà chăn lợn'
ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem Hiệu trưởng Trường TH Đặng Cương: 'Kết luận thanh tra chưa chính xác'
ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem 46 thủ khoa đầu vào ngành Y Dược phía Bắc năm 2017 được vinh danh
ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem UBND huyện An Dương: Trường Tiểu học Đặng Cương phải trả lại phụ huynh tiền thu sai

Trước phản ánh trường THCS Dịch Vọng ép học sinh chuyển trường, gây bức xúc trong dư luận, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu trường giải trình, đồng thời trực tiếp kiểm tra, liên hệ với phụ huynh để làm rõ.

Kết quả xác minh của Phòng Giáo dục cho thấy, năm học 2017-2018 trường THCS Dịch Vọng có 51 học sinh chuyển trường. Trong đó 21 em xếp loại học lực khá, giỏi; 30 em loại trung bình. Có 7 học sinh chuyển sang tỉnh khác, 11 em chuyển sang trường công lập, 33 em chuyển sang trường ngoài công lập.

Theo Ban giám hiệu trường THCS Dịch Vọng, đối với học sinh học yếu, nhà trường có kế hoạch bồi dưỡng. Với một số em khó có khả năng theo kịp các bạn cùng lớp, đại diện nhà trường đã gặp gỡ phụ huynh để thông báo tình hình học tập, đồng thời tư vấn tìm môi trường phù hợp hơn cho con. Việc làm này đã gây áp lực và bức xúc cho một số cha mẹ học sinh.

ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem
Trường THCS Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước sự việc này, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Phòng Giáo dục yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Dịch Vọng viết bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm. UBND quận cũng chỉ đạo hiệu trưởng thông tin đến phụ huynh có con chuyển trường xin rút kinh nghiệm, đồng thời tổ chức tiếp nhận những em khối lớp 6, 7, 8 có nguyện vọng quay lại học tập tại trường.

Ngày 2/10, trường THCS Dịch Vọng đã gọi điện đến từng phụ huynh có con chuyển trường năm học 2017-2018 để xin lỗi, đề xuất sẵn sàng tiếp nhận nếu có nguyện vọng chuyển về trường. Có một phụ huynh đề xuất chuyển lại về trường và đã được hoàn thành thủ tục tiếp nhận ngay trong ngày.

Phòng Giáo dục đã có văn bản gửi các nhà trường trên địa bàn rút kinh nghiệm về việc này, yêu cầu các trường tăng cường giúp đỡ học sinh có học lực yếu, kém, tuyệt đối không vận động, gợi ý hay tạo sức ép để phụ huynh chuyển trường cho con.

ep hoc sinh chuyen truong ban giam hieu bi kiem diem Chủ tịch TP Hà Giang nói về thủ khoa Sư phạm 'ở nhà nuôi lợn': 'Giáo viên cấp đấy lại đang thừa'

Chủ tịch UBND TP Hà Giang đã chính thức lên tiếng về trường hợp em Bùi Thị Hà - Thủ khoa Sư phạm Văn ĐH ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.