Eximbank chưa trả 93 tỉ tiền lãi cho bà Chu Thị Bình

Sau khi Ngân hàng Eximbank hoàn trả 245 tỉ đồng tiền gốc, đại gia Chu Thị Bình vẫn đang tiếp tục chờ để lấy số tiền lãi 93 tỉ đồng.

Bà Chu Thị Bình là người bị Eximbank làm "bốc hơi" 245 tỉ đồng tiền tiết kiệm. Theo chia sẻ của bà Bình trên báo Dân trí: "Lúc đầu, tôi muốn lấy 103 tỉ đồng tiền lãi nhưng đến khi thương thảo thì hai bên đồng ý mức 92,9 tỉ đồng. Thế nhưng, đến nay tôi vẫn chưa lấy được số tiền lãi này".

Trước đó, ngày 23/11/2018, TAND TP HCM đã tuyên án vụ Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, xảy ra tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM.

Theo phán quyết của tòa án, Eximbank phải có trách nhiệm hoàn trả gốc và lãi trong ba sổ tiết kiệm cho bà Chu Thị Bình với số tiền 245 tỉ đồng. Số tiền này nếu không kháng cáo, Eximbank sẽ phải trả cho bà Bình ngay sau khi có bản án sơ thẩm.

eximbank chua tra 93 ti tien lai cho ba chu thi binh
Đại gia Chu Thị Bình.

Tuy nhiên, sau đó, Eximbank đã có đơn kháng cáo về bản án. Chia sẻ về động thái của Eximbank vào tháng 12/2018, bà Chu Thị Bình tỏ ra khá bất ngờ và cho rằng điều này đã phá vỡ các thỏa thuận trước đó, kéo dài thời gian thực hiện phán quyết của tòa.

Vì thế, bà Bình đã rút số tiền 245 tỉ đồng tiền gốc gửi tại Eximbank qua ngân hàng khác, đồng thời cũng dừng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng này.

Theo bà Chu Thị Bình, phán quyết án sơ thẩm thì Eximbank trả gốc và lãi cho bà nhưng đối với phần lãi, cả hai bên vẫn không đi đến được tiếng nói chung. Với phần lãi được tính từ năm 2013 đến nay lên đến 103 tỉ đồng, bà Bình cho rằng có những năm Eximbank tính lãi thấp chỉ 6,5%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng nhưng bà Bình vẫn chấp nhận. Trong tổng số 103 tỉ đồng tiền lãi, bà Bình cho hay “bớt” cho Eximbank 10 tỉ đồng, chỉ nhận 93 tỉ đồng nhưng họ không chịu.

“Khi thỏa thuận không thành thì trong phiên tòa sắp tới, tôi sẽ đòi lại 103 tỉ đồng tiền lãi”, bà Bình cho hay.

eximbank chua tra 93 ti tien lai cho ba chu thi binh Vụ cứa cổ lái xe taxi Linh Anh ở Mỹ Đình: Do thiếu tiền chơi game nên học theo clip trên youtube

Tại cơ quan Công an, nghi phạm cứa cổ tài xế taxi Linh Anh ở trước cửa sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) khai ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.