Facebook âm thầm bỏ chú thích với bài viết đã bị chỉnh sửa

Các bài viết đã qua chỉnh sửa trên Facebook giờ đây sẽ xuất hiện y hệt như bài đăng gốc, khi dòng thông báo "Edited" (đã qua chỉnh sửa) bị mạng xã hội này âm thầm loại bỏ.

Trước đây mỗi khi đăng bài (status) trên Facebook, nếu bài viết của bạn bị lỗi chính tả hoặc có điều gì cần sửa lại, bạn có thể chỉnh sửa thoải mái mặc cho bài đã đăng từ thời gian nào. Với các bài này, Facebook sẽ có một chú thích "bài đã chỉnh sửa" (edited) ở bên cạnh phần thời gian đăng bài. Hiện tại, bạn vẫn có thể sửa status, thế nhưng dòng chú thích nói trên đã bị Facebook âm thầm loại bỏ mà không có công bố chính thức nào. Bài dù đã bị sửa lại vẫn sẽ xuất hiện như thể đó là bài đăng nguyên bản.

Để kiểm tra xem một bài đăng đã bị thay đổi hay không, bạn sẽ phải click vào nút mũi tên xổ xuống nằm ở trên cùng góc phải bài viết.

facebook am tham bo chu thich voi bai viet da bi chinh sua

Sau đó, bạn nhìn xem có dòng "Xem lịch sử chỉnh sửa" xuất hiện hay không. Nếu có thì đồng nghĩa bài viết đó đã bị thay đổi. Nhấn vào nút này và Facebook sẽ hiển thị toàn bộ các phiên bản của bài, kể từ phiên bản gốc, các lần bị sửa cũng như bản mà bạn đang xem trên News Feed.

facebook am tham bo chu thich voi bai viet da bi chinh sua

Thay đổi này có thể nói có những mặt tích cực nhưng cũng có mặt tiêu cực. Bỏ thông báo "bài đã chỉnh sửa" sẽ không gợi sự tò mò để người khác click vào xem lịch sử bài viết, từ đó bạn sẽ không còn sợ bị trêu đùa nếu lỡ viết sai một lỗi chính tả nào đó. Tuy nhiên, nó gây ra sự kém minh bạch với các bài đã được biên tập lại. Người đăng bài có thể đã sửa nội dung với những câu từ giật gân hơn nhằm thu hút sự chú ý. Sức ảnh hưởng của chính sách mới, bởi vậy, sẽ là rất lớn với các bài đăng của các thương hiệu, người nổi tiếng hay tổ chức chính phủ.

facebook am tham bo chu thich voi bai viet da bi chinh sua Tin tức giả mạo quá nhiều, Facebook sẽ sớm tung ra bộ lọc tin

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ đưa ra bộ lọc tin tức giả mạo cho người dùng ở Đức, đúng dịp chuẩn bị ...

facebook am tham bo chu thich voi bai viet da bi chinh sua Dự án báo chí của Facebook tuyên chiến với "tin tức giả"

Ngày 11/1, Facebook công bố Dự án Báo chí nhằm ngăn chặn việc phát tán các "tin tức giả," thông qua đó xây dựng "một ...

facebook am tham bo chu thich voi bai viet da bi chinh sua Dự án bí mật của Facebook có thể giúp đọc được suy nghĩ

Theo Business Insider, Facebook đang xây dựng dự án bí mật có tên là Building 8 nhằm nghiên cứu việc đọc sóng não để giao ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.