Facebook Messenger công bố tính năng Messenger Day - lại một lần nữa copy trắng trợn Snapchat

Sau một thời gian ngắn thử nghiệm tại một vài nước như Ba Lan, Úc, Facebook đã chính thức cập nhật tính năng mới Messenger Day cho Facebook Messenger trên iOS lẫn Android.

Vấn đề duy nhất hiện tại là hầu hết người dùng tại Việt Nam vẫn chưa thấy Messenger Day xuất hiện trong app Messenger của mình. Đây thực tế là một tính năng “nhái” Snapchat như Facebook đã từng làm khi ra mắt Instagram Stories.

facebook messenger cong bo tinh nang messenger day lai mot lan nua copy trang tron snapchat

Với Messenger Day, bạn có thể chia sẻ các hình ảnh, video được gắn thêm các bộ lọc hoặc những sticker ngộ nghĩnh. Các hình ảnh này sẽ xuất hiện trên Messenger Day và mọi người trong danh sách bạn bè của bạn đều có thể xem được. Tương tự như Snapchat hay Instagram Storíes, chúng sẽ tự xoá sau 24 giờ. Ngoài ra, những hình ảnh và video được bạn chia sẻ với bạn bè cũng có thể được thêm vào “My Day” bằng lựa chọn ở ngay dưới ảnh trong cuộc hội thoại. Đây có lẽ là tính năng giúp Messenger Day tạo ra chút khác biệt so với Snapchat.

facebook messenger cong bo tinh nang messenger day lai mot lan nua copy trang tron snapchat

Động thái này của Facebook cho thấy 2016 và 2017 là năm mà giao tiếp qua hình ảnh là một trào lưu mới mà tất cả các ứng dụng chat phải theo hoặc chết. Instagram là một trong những người hưởng lợi nhất khi có lượng người hàng ngày phi mã lên 150 triệu sau 5 tháng.

Sau thành công của Instagram Stories, chẳng có lí do gì để Facebook không thừa thắng xông lên, tích hợp tính năng tương tự cho Messenger. Bởi vậy, giờ đây chúng ta đã có Messenger Day.

facebook messenger cong bo tinh nang messenger day lai mot lan nua copy trang tron snapchat

Thừa hưởng giao diện gần tương tự với Stories của Instagram, Messenger Day sẽ xuất hiện phía trên giao diện của Messenger, trên đầu các cuộc hội thoai. Đây là một bước đi khá táo bạo và sẵn sàng đánh đổi của Facebook khi sẽ giảm đi khá nhiều số cuộc hội thoại hiện trên màn hình. Những người sử dụng điện thoại có màn hình nhỏ chắc hẳn sẽ rất khó chịu với tính năng này.

Dù tạm thời chưa xuất hiện tại Messenger ở Việt Nam, mọi người cũng đừng lo vì thường các tính năng trên Facebook và Messenger sẽ xuất hiện muộn hơn một chút so với các nước phương Tây.

facebook messenger cong bo tinh nang messenger day lai mot lan nua copy trang tron snapchat Hướng dẫn đăng status đa ngôn ngữ trên Facebook cá nhân

Gần đây, Facebook đã cho người dùng viết trạng thái đa ngôn ngữ trên Facebook cá nhân. Để viết một trạng thái như vậy, tất ...

facebook messenger cong bo tinh nang messenger day lai mot lan nua copy trang tron snapchat Facebook thử nghiệm nút Dislike trên Messenger

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang có những động thái bổ sung nút bấm được người dùng mong mỏi bấy lâu nay.

facebook messenger cong bo tinh nang messenger day lai mot lan nua copy trang tron snapchat Facebook cho người dùng thêm thêm cờ Tổ quốc vào ảnh đại diện

Bản cập nhật mới nhất sẽ thêm tính năng gắn một lá cờ quốc gia lên ảnh đại diện của người dùng.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.