KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Để trả lời những câu hỏi này, Steven Milinovich, một nhà phân tích của hãng UBS Securities, đã cho ra mắt một bản phân tích chi tiết về lượng người dùng mà Apple có thể đạt và doanh thu Apple thu được trên mỗi fan.
Phân tích của Milunovich cho thấy Apple có thể thu hút thêm 92 triệu người dùng iPhone trong năm 2017 và 82 triệu vào năm 2018.
Ông kết luật rằng mặc dù lượng người dùng của Apple có thể tăng trưởng chập do kích thước và sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh nhưng số tiền mà Apple có thể kiếm được vẫn tăng ổn định. Cụ thể, mỗi năm Apple có thể kiếm được 340 USD từ người dùng kể cả không phát hành bất cứ sản phẩm mới nào.
Dựa trên khảo sát của UBS và các báo cáo của Apple, Milunovich sắp xếp fan Apple thành 5 loại:
1. Loại thứ nhất là những người nâng cấp iPhone hai năm một lần và mỗi năm chi 40 USD dành cho dịch vụ. Trung bình loại người dùng này chiếm 35% và chi ra 390 USD cho Apple trong vòng 6 năm.
![]() |
2. Loại thứ hai là những người nâng cấp iPhone ba năm một lần, những người dùng này cũng chiếm 35% và chỉ chi ra 273 USD cho Apple mỗi năm.
3. Loại người dùng thứ ba nâng cấp iPhone hai năm một lần và mua thêm sản phẩm khác của Apple, trung bình họ chi ra cho Apple tới 548 USD nhưng họ chỉ chiếm 10%.
4. Loại người dùng thứ tư chỉ chiếm 5% nhưng lại chi ra tới 648 USD mỗi năm. Họ nâng cấp iPhone hai năm một lần và mua thêm các sản phẩm cộng thêm máy tính Mac của Apple.
5. Cuối cùng, loại người dùng thứ năm, chiếm 15%, của Apple chính là những người bỏ Android chuyển sang iPhone trong vòng 2 năm tới.
Theo Milunovich, Apple có tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn so với các thương hiệu khác. Dưới đây là tỷ lệ giữ chân người dùng của các thương hiệu smartphone do Milunovich ước tính:
![]() |
Sau khi ước tính, Milunovich nhận định rằng 85% người dùng sẽ gắn bó với iPhone và 75% người dùng sẽ gắn bó với Android.
Cuối cùng, UBS kết luận nhờ người dùng mới và fan cũ nâng cấp iPhone tỷ lệ tăng trưởng người dùng của Apple vẫn sẽ đạt mức 2 con số trong vòng hai năm nữa.
| Tin nhắn có 3 ký tự này khiến iPhone treo hoàn toàn
Rất may mắn, lỗi này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phiên bản iOS mới nhất. |
| iPhone 4S - Smartphone thay đổi cuộc chơi di động
Dù chiếc iPhone đời đầu mở ra một khái niệm mới về smartphone nhưng mẫu iPhone 4S mới được đánh giá là chiếc điện thoại ... |
| Apple không còn nằm trong top 10 hãng công nghệ sáng tạo nhất 2016
Mặc dù số lượng bằng sáng chế đã tăng lên 8,5% nhưng Apple vẫn tiếp tục phải đứng ngoài top 10 hãng công nghệ có ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.