FLC nộp hồ sơ xin thành lập hãng hàng không Bamboo Airways

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) vừa nộp hồ sơ xin phép Cục Hàng không Việt Nam cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Đầu tháng 6 công ty Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã nộp hồ sơ lên Cục Hàng không Việt Nam để xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Người đứng tên Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.

flc chinh thuc nop ho so xin thanh lap hang hang khong bamboo airways

Cục Hàng không khẳng định đã nhận được hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không của công ty Tre Việt. (Ảnh: Lê Quân)

Trong hồ sơ xin phép Viet Bamboo Airways cho biết, đã ký thoả thuận về việc sẽ thuê 7 máy bay thân hẹp một lối đi thuộc dòng A320 của Airbus để phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh, dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2018.

Theo Nghị định 92 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không nhận được hồ sơ của doanh nghiệp muốn xin cấp phép bay sẽ tổ chức thẩm định sau đó báo cáo Bộ GTVT.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không VN sẽ báo cáo Bộ GTVT về kết quả thẩm định. Trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được báo cáo của cục, Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Tờ trình của Bộ GTVT, Thủ tướng xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép. Tối đa 5 ngày sau đó, Bộ GTVT sẽ thực hiện cấp phép theo quy định.

Trước đó, Viet Bamboo Airways đã công bố sẽ mở các đường bay quốc tế đưa khách đến thẳng các điểm du lịch của Việt Nam, trong đó có các quần thể du lịch nghỉ dưỡng của FLC. Hoạt động của Viet Bamboo Airways không tập trung vào các sân bay lớn vốn đang quá tải mà sẽ tập trung vào các sân bay địa phương có điểm du lịch.

Công ty Hàng không Tre Việt có tên tiếng Anh là Viet Bamboo Airlines, vốn điều lệ 700 tỷ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 100%. Trụ sở chính đặt tại Tầng 4 Tòa nhà FLC Landmark Tower Hà Nội.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh của Viet Bamboo Airlines là: Kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và một số ngành nghề kinh doanh thương mại, dịch vụ khác.

flc chinh thuc nop ho so xin thanh lap hang hang khong bamboo airways Chưa báo cáo cơ quan nhà nước, Bamboo Airways đã định cất cánh cuối năm 2018

FLC cho biết sẽ trình đề xuất thành lập hãng hàng không Bamboo Airways lên Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) để xin phê ...

flc chinh thuc nop ho so xin thanh lap hang hang khong bamboo airways Vì sao FLC muốn nhảy vào lĩnh vực hàng không khó nhằn?

Đại diện FLC cho biết việc FLC tham gia lĩnh vực hàng với định hướng khác biệt, hướng đến phân khúc hàng không “hybrid”, một ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.