Báo cáo tài chính quý II/2019 của Công ty cổ phần FPT cho thấy doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 6.825 tỉ đồng, tăng khoảng 25% so với tháng trước. Trong kì, doanh thu hoạt động tài chính của FPT tăng trưởng mạnh đến hơn 46%, đạt 164 tỉ đồng. Tuy nhiên, chi phí tài chính của FPT lại tăng tới gần 3 lần, chạm mốc 204 tỉ đồng.
Các chi phí khác bao gồm chi phí bán hàng và quản lí doanh nghiệp cũng có tăng mạnh, lần lượt chạm mốc 566 tỉ và 931 tỉ đồng (tương đương với mức tăng 25% và 12,3%). Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế quý II/2019 của doanh nghiệp vẫn đạt cao, chạm mốc 986 tỉ đồng, tăng trưởng gần 30%.
Kết quả kinh doanh của FPT (Đồ họa: Thịnh Nam).
Lũy kế nửa năm 2019, FPT đạt 12.492 tỉ đồng doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 22% so với cùng kì và hoàn thành được 46,85% kế hoạch năm (mục tiêu 26.660 tỉ đồng).
Lợi nhuận trước thuế cộng dồn của FPT là 1.780 tỉ đồng, tăng khoảng 26,15%, nhưng mới chỉ đạt gần 40% mục tiêu cả năm.
Về cơ cấu doanh thu, khối công nghệ vẫn là động lực tăng trưởng chính, với 6.964 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kì. Lợi nhuận cũng tăng đến 44%, đạt hơn 850 tỉ đồng.
Khối viễn thông doanh thu cũng tăng trưởng 17%, đạt hơn 4.920 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 822 tỉ đồng.
Mảng bán lẻ của FPT trong kì cũng có nhiều chuyển biến đặc biệt. FPT Retail đã bắt đầu gia nhập cuộc chơi về bưu chính và chuyển phát. Hai mảng này vừa được bổ sung vào ngành nghề kinh doanh tại đại hội cổ đông bất thường hồi tháng 6 vừa rồi.
Năm 2019, doanh nghiệp vẫn xác định khối công nghệ sẽ dẫn dắt doanh nghiệp, với kế hoạch doanh thu chiếm 58%, tương đương 15.450 tỉ đồng.
Khối viễn thông, giáo dục và đầu tư được kì vọng sẽ đạt khoảng 9.980 tỉ và 16.70 tỉ đồng doanh thu vào cuối năm nay.
Để thực hiện được mục tiêu, FPT dự kiến đầu tư khoảng 1.029 tỉ đồng cho khối công nghệ để mở văn phòng và phát triển công nghệ mới; dành khoảng 3.004 tỉ đồng để đầu tư hạ tầng viễn thông và mở rộng kinh doanh, hạ ngầm cáp đường trục tại khu vực miền Trung.