Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8: 'kẻ tám lạng, người nửa cân'

Samsung vừa cho ra mắt mẫu Note 8 với nhiều tính năng hiện đại, mặc dù vậy Galaxy S8 Plus vẫn giữ cho mình nhiều ưu điểm khi so sánh.

Những mẫu flagship của Samsung thường có rất nhiều điểm tương đồng, điều này thấy rõ nhất trên Galaxy Note 8 và Galaxy S8+. Mẫu Note 8 mới ra mắt với nhiều tính năng hiện đại, mặc dù vậy Galaxy S8 vẫn giữ cho mình không ít ưu điểm. Người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá nếu như không cần đến những khác biệt giữa 2 mẫu điện thoại.

galaxy s8 plus va galaxy note 8 ke tam lang nguoi nua can

Nhiều điểm thiết kế tương đồng

Note 8 được trang bị màn hình 6,3 inch Super AMOLED trong khi đối thủ Galaxy S8+ có màn hình tương tự rộng 6,2 inch. Sự chênh nhau chỉ vài milimet khiến cho cảm giác cầm trên tay không mấy khác biệt. Phablet mới hơn có kích thước 162,5 x 74,8 x 8,6 mm, nặng 196 gram, chiếc S8 Plus nhỏ hơn chút với số đo 159,5 x 73,4 x 8,1 mm.

Một điểm khác nhỏ ở viền màn hình, mặc dù cả 2 model đều mang màn hình vô cực, Galaxy Note 8 lại ít cong hơn ở các cạnh. Samsung cho biết điều này giúp cho bút S Pen có nhiều "đất" hơn để sử dụng.

Phần cứng gần như nhau

Mẫu Note 8 sử dụng bộ vi xử lý giống hệt Galaxy S8 Plus. Cả 2 đều có bộ nhớ 64 GB, khe cắm microSD.

Một điểm không giống nhau đó là Note 8 có thanh RAM 6 GB mặc định, cao hơn so với RAM 4 GB trên mẫu S8 Plus. Chỉ phiên bản đặc biệt của S8 Plus mới có RAM 6 GB, bán ở một số thị trường nhất định. Bên cạnh đó Note 8 cũng chạy trên hệ điều hành Android 7.1.1, hỗ trợ bút S Pen tốt hơn.

Điều làm nên khác biệt của Galaxy Note 8

Trước đây, dòng máy Galaxy Note thường được chọn vì có thêm chiếc bút thông minh. Sản phẩm Note 8 được trang bị S Pen mới nhất do Wacom phát triển, hỗ trợ tới 4.096 cấp độ lực, ngang bằng với chiếc Galaxy Tab S3 ra mắt đầu năm nay. Nếu người dùng thường xuyên sử dụng tính năng nhận dạng chữ viết tay, phác họa bản vẽ, viết ghi chú trên màn hình khóa hay thậm chí tạo ảnh động để gửi cho bạn bè thì Note 8 chính là chiếc điện thoại lý tưởng.

galaxy s8 plus va galaxy note 8 ke tam lang nguoi nua can

Điểm khác biệt lớn trên thế hệ Note mới đó là camera kép với 2 cảm biến 12 MP so với một camera trên máy S8 Plus. Mỗi cảm biến đều có chống rung quang học, một ống góc rộng có khẩu độ f/1.7, lấy nét pha kép giống với máy S8 Plus, trong khi ống tele còn lại có khẩu độ f/2.4, lấy nét thông thường. Nhờ vậy, camera kép cho zoom quang 2x cùng với tính năng xóa phông đẹp mắt.

Cả S8 và S8 Plus đều có tính năng chụp chân dung, cho phép người dùng làm mờ một phẩn của ảnh theo ý muốn, tuy nhiên kết quả không được tốt so với hệ thống camera kép trên máy Note 8. Người sử dụng thậm chí có thể chỉnh độ mờ của tiền cảnh trong và sau khi chụp.

Những lý do để chọn Galaxy S8 Plus

Có 2 lý do chính để chọn mẫu Galaxy S8 Plus thay vì một chiếc Note mới: dung lượng pin và giá cả. Nguồn cấp điện cho Galaxy Note 8 là viên pin 3.300 mAh trong khi người anh Galaxy S8 Plus có dung lượng lớn hơn, 3.500 mAh. Cả 2 đều hỗ trợ sạc không dây, sạc nhanh và S8 Plus là máy có thời gian sử dụng lâu hơn.

Bên cạnh đó, Galaxy S8 Plus có giá rẻ hơn so với mẫu ra sau. Dù có tặng kèm nhiều sản phẩm hấp dẫn như phụ kiện camera 360 hay thẻ nhớ microSD dung lượng 128 GB và bộ sạc không dây nếu khách mua hàng trước ngày 24/9, khoản tiền phải bỏ ra để sở hữu Note 8 vẫn khá lớn.

galaxy s8 plus va galaxy note 8 ke tam lang nguoi nua can

Galaxy S8 Plus chỉ mới ra mắt được vài tháng, vẫn còn rất nhiều khuyến mãi cho sản phẩm nếu người dùng không thật sự cần đến bút S Pen và camera kép. Giá của máy cũng giảm khá nhiều so với thời điểm lên kệ, có thể khiến các tín đồ dòng máy Note cũng phải đắn đo khi đem so sánh với giá của flagship mới ra mắt.

galaxy s8 plus va galaxy note 8 ke tam lang nguoi nua can Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên ...

galaxy s8 plus va galaxy note 8 ke tam lang nguoi nua can Galaxy Note 8 'so găng' cùng một số flagship hiện nay

Galaxy Note 8 có cấu hình nhỉnh hơn một số mẫu Android hiện nay và tốt hơn về mặt thông số so với iPhone 7 ...

galaxy s8 plus va galaxy note 8 ke tam lang nguoi nua can Galaxy Note 8 dự kiến 23 triệu đồng tại VN, bán sớm nhất từ cuối tháng 9

Không lâu sau khi Galaxy Note 8 ra mắt, một hệ thống phân phối di động lớn tại Việt Nam đã mở chương trình đặt ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.