Gần 100 Hiệu trưởng ở Hà Nội được ‘nhắc nhở’ sau vụ bạo hành ở trường Mầm Xanh

Ngày 29/11, gần 100 hiệu trưởng tại Hà Nội đã có cuộc trao đổi, rút kinh nghiệm từ những thông tin, hình ảnh về vụ bạo hành ở cơ sở Mầm Xanh (TP.HCM).
 

Sau hàng loạt các vụ việc liên quan đến bạo hành trẻ em mầm non gần đây, nhất là sự việc ở trường Mầm Xanh tại TPHCM, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tăng cường việc tuyên truyền, nhắc nhở các hiệu trưởng mầm non trên toàn địa bàn.

Tại cuộc họp giao ban, bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đại diện hiệu trưởng trường mầm non và lãnh đạo các phòng GD-ĐT 30 quận huyện, thị xã Hà Nội đã trực tiếp trao đổi nghiệp vụ thông qua vụ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM).

Các hiệu trưởng cũng được giới thiệu mô hình trường học sinh thái tiên tiến tại khu công nghiệp Đồng Nai để so sánh, học tập.

gan 100 hieu truong o ha noi duoc nhac nho sau vu bao hanh o truong mam xanh
Hà Nội tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các hiệu trưởng qua vụ bạo hành nghiêm trọng tại trường Mầm Xanh( Ảnh: Văn Dũng)

Trao đổi về biện pháp tăng cường giám sát an toàn cho học sinh thông qua việc lắp đặt hệ thống camera trong các cơ sở tư thục, bà Hương đưa quan điểm: “Trong kế hoạch tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào trường học đối với bậc học này, Hà Nội có định hướng các trường lắp đặt hệ thống camera nội bộ để bao quát các hoạt động trong khu vực lớp học, trường học, cổng trường…”

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khuyến khích vì ngân sách không cung cấp cho khoản chi này. “Hiện mới chỉ có một số địa phương như Thanh Xuân đã lắp đặt 100% camera trong trường học” – bà Hương chia sẻ.

gan 100 hieu truong o ha noi duoc nhac nho sau vu bao hanh o truong mam xanh Thầy giáo mầm non: 'Không thể lấy áp lực chồng con, công việc là lý do để bạo hành trẻ!'

"Khi nóng giận vì trẻ này không nghe lời, mình thường chuyển qua hướng dẫn trẻ khác. Mình cũng có phạt trẻ nhưng chỉ mang ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.