Gặp bà mẹ 5 con đam mê nấu ăn, với hàng nghìn công thức nấu ăn khiến chị em ngưỡng mộ

Nhìn những mâm cơm với đầy đủ hương vị, màu sắc cùng các món ngon mà chị Lâm Anh Đào đã tỉ mẩn chế biến cho chồng con thưởng thức mỗi ngày, ai cũng phải tấm tắc khen ngợi lẫn nể phục.
gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Chị Lâm Anh Đào - chủ nhân hàng nghìn công thức nấu ăn ngon, khiến các chị em vô cùng ngưỡng mộ.


-Chào chị Lâm Anh Đào, được biết chị trên các nhóm về nấu nướng bởi sự chia sẻ nhiệt tình với hàng nghìn công thức nấu ăn, cách trình bày, trang trí món ăn... được đông đảo các bà mẹ yêu thích, học hỏi. Chị có thể giới thiệu qua một số thông tin về bản thân và niềm đam mê nấu ăn của chị xuất phát từ khi nào?

Cảm ơn các mọi người đã quan tâm, yêu thích và đón nhận sự chia sẻ về những bữa ăn của mình trong thời gian qua, nhận được sự đồng cảm của nhiều chị em nội trợ mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Hiện mình đang làm việc tại một trường Đại học Melbourne (Úc). Ngoài ra, mình còn đứng lớp dạy đàn piano cho một trung tâm vào hai buổi cuối tuần. Công việc tuy rất bận, nhưng với mình, mâm cơm gia đình còn quan trọng hơn nhiều.

gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Những món ăn vô cùng hấp dẫn được chị tỉ mỉ thực hiện.


- Chị phát hiện ra mình thích nấu ăn từ bao giờ?

Mình không biết là mình có năng khiếu nấu ăn từ khi nào, nhưng biết chắc là mình rất thích nấu ăn. Với mình, niềm vui lớn mỗi ngày đó là được nấu những món ăn thật ngọt lành, tròn vị, được cùng thưởng thức bữa cơm mình nấu bên gia đình nhỏ, chồng và 5 đứa con. Vì thế, dù công việc hàng ngày của mình có bận rộn, quay cuồng đến đâu, mình vẫn cố gắng dành thời gian để nấu những món ăn ngon mà chồng và các con thích ăn, tỉ mỉ trang trí mâm cơm thật đẹp, thật bắt mắt để cả gia đình luôn cảm thấy ngon miệng và vui vẻ khi thưởng thức.

gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Mặc dù rất bận rộn với công việc cơ quan nhưng chị Lâm Anh Đào vẫn luôn sắp xếp thời gian phù hợp để có thể nấu những món ăn ngon cho gia đình và chia sẻ công thức nẩu ăn cho mọi người.


- Được biết chị là mẹ của 5 đứa con, bận rộn với công việc ở cơ quan, chị sắp xếp thời gian như thế nào để có thể nấu những món ăn ngon cho gia đình và chia sẻ gần 2.000 công thức nấu ăn của mình tới bạn bè trên mạng xã hội?

Để chuẩn bị cho chồng con những món ngon, mâm cơm tươm tất mà không mất quá nhiều thời gian, mình thường lên thực đơn cho các bữa ăn theo tuần và đi chợ mua đầy đủ thực phẩm vào cuối tuần. Buổi sáng, mình luôn ướp sẵn thịt, cá và chuẩn bị rau luộc hay nguyên liệu nấu canh để sẵn trong tủ lạnh, chiều về chỉ cần nấu trong 40-60 phút. Vì thế, mình có khoảng thời gian rảnh để làm ra các món tráng miệng hay trình bày dĩa trái cây cho các thành viên trong gia đình thưởng thức.

Với gia đình đông con như mình ắt hẳn ai cũng bảo "cực lắm", đặc biệt khi nhà mình không có người nhà giúp đỡ. Tuy nhiên, mình và con luôn có thời khóa biểu . Nhờ rèn luyện và tập cho con tính tự lập ngay lúc nhỏ nên các bé ý thức được các việc cần làm. Hiện các con mình đang tuổi ăn, tuổi học nên thời khóa biểu của các bé cũng toàn học và... chơi. Không mấy làm phiền đến mình, nên mình có nhiều thời gian để thỏa mãn đam mê nấu ăn.

Từ khi biết mình có niềm đam mê với ẩm thực, mỗi khi làm những món ngon mình thường hay chia sẻ lên Facebook cá nhân và một vài hội nhóm. Chia sẻ món ăn vào group không mang lại lợi lộc nhưng mang lại niềm vui, vì những món ăn của mình được rất nhiều bạn làm theo và thành công ngay lần đầu.

gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Bà mẹ 5 con đã chia sẻ hàng nghìn công thức nấu ăn ngon tới các chị em.
gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Chị Lâm Anh Đào còn làm rất nhiều các món tráng miệng, đồ uống, đồ ngọt hấp dẫn.
gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Đủ các loại kem, chè hấp dẫn...


- Chồng và các con đánh giá như thế nào về món ăn chị nấu?

Những món ăn mình nấu đều được chồng con hưởng ứng nhiệt tình. Thậm chí bây giờ các bánh ngọt hay bánh mì hoặc Pizza mua về đều bị ế vì con và chồng quen với khẩu vị nhà làm. Nhìn mâm cơm đầy đủ và cầu kỳ của nhà chị, ít ai ngờ rằng, ngoài giờ đi làm, nấu nướng, chị còn phải dành thời gian chăm sóc cho 5 đứa con.

- Khi nấu ăn, chị có nhờ sự "trợ giúp" của chồng và con không?

Chồng mình dù là người có chức vị cao trong xã hội nhưng khi về nhà, anh xã không câu nệ việc gì, luôn giúp vợ rửa bát, giặt quần áo, hút bụi, tắm cho bé út.

gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Những lúc trang trí đĩa trái cây, mình tiện dạy cho các con luôn để cháu biết làm sao tạo ra món tráng miệng đơn giản mà ngon, đồng thời hiểu được tâm tình của người mẹ", chị nói. Ảnh: NVCC


- Chị có nhớ được mình đã gợi ý bao nhiêu công thức cho các chị em khác chưa?

Mình không thể nhớ chính xác đã chia sẻ bao nhiêu công thức cho các bạn, mình chỉ biết hiện tại trong Facebook của mình có khoảng gần 2.000 món vừa mặn vừa ngọt… Chỉ riêng món giải khát chiếm hết 100 món rồi.

Mình chia sẻ công thức mình làm trên mạng với mong muốn mọi người có thêm những công thức mới với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và tự tin vào bếp. Điều may mắn là khi chia sẻ những món ăn mình tự làm lên Facebook cá nhân hay trên các group nấu ăn mình nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các bạn bốn phương. Có nhiều bạn thậm chí mở quán, mở nhà hàng và sử dụng công thức của mình đấy. Mọi người thành công với công thức mình chia sẻ là niềm vui và động lực giúp mình cho ra những món mới tiếp theo. Mặc dù mình cũng tốn nhiều thời gian cho việc này.

- Khi chuẩn bị các bữa ăn cho gia đình, chị thường chú ý đến điều gì nhất?

Mình rất thích bày vẽ và trang trí các món ăn khi dọn ra bàn, bởi nó không những làm ngon mắt mà còn tạo thêm sự phấn khởi cũng như ngon miệng cho các thành viên trong nhà, dù đó chỉ là chém mắm hay dĩa trái cây đơn giản. Người phụ nữ hào hứng vào bếp không phải vì muốn khoe tài nấu ăn mà là muốn tạo vị giác ngon cho chồng và con. Vì thế mình nghĩ các anh chồng nên để ý dành tặng vợ những lời khen có như thế gia đình mới yên vui, bữa cơm sẽ đầm ấm.

gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Chị Đào chia sẻ rất thích trang trí món ăn và thường tranh thủ cắt tỉa trong lúc kho cá hay hầm thịt.
gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo

Những công thức nấu ăn của chị được các đông đảo chị em truyền tay chia sẻ học hỏi trên mạng xã hội.

.
gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Các món ăn chị hướng dẫn đều có nguyên liệu dễ kiếm, chế biến nhanh và rất ngon miệng. Ảnh: NVCC


- Bận rộn với công việc ở cơ quan, chăm sóc con và đam mê nấu ăn, chị dành thời gian cho bản thân mình như thế nào?

Vì dành hết thời gian cho gia đình, công việc nên dường như mình như không còn có thời gian để đi bơi hay đến phòng tập yoga... Tuy nhiên, không có nghĩa là mình bỏ bê bản thân. Mình xem các việc như lau nhà, dọn dẹp là bài tập thể dục buổi sáng. Cái đẹp của người phụ nữ có gia đình không phải là dáng siêu mẫu hay áo quần thời trang mà là ở khuôn mặt vui vẻ, tính hài hòa với chồng con và sự thân thiện với mọi người", chị Lâm Anh Đào vui vẻ nói.

gap ba me 5 con dam me nau an voi hang nghin cong thuc nau an khien chi em nguong mo
Chồng và các con rất thích món ăn mẹ nấu là động lực giúp chị chế biến đa dạng các món ăn mỗi ngày.


- Rất nhiều người ngưỡng mộ tài nấu ăn của chị, chị có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm với các bạn mới vào bếp giúp họ tự tin hơn khi nấu ăn cho con và gia đình mình?

Với mình các bạn mới vào bếp thường hay rập khuôn với 1 công thức nào đó mà quên mất sở thích hay khẩu vị gia đình, chính vì thế món ăn bạn làm ra thường hay bị....ế.

Với mình khi nấu một một ăn nào đó, bạn hãy nên chú ý, quan tâm đến khẩu vị chung của gia đình để thay đổi phù hợp. Một món ăn sơ xài nhưng đúng khẩu vị với các thành viên thì đó là sự thành công của người nội trợ. Sự quan tâm ấy. Sự thành tâm ấy mình gọi là gia vị tình yêu .

Để cân bằng giữa công việc và gia đình, các bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để biết cần phải làm gì trước làm gì sau.

Cuộc sống ngày nay khá sung túc, nhà nhà đa số đều có điều kiện cũng như các vật dụng nhà bếp khá tiện lợi. Vìệc vào bếp nhờ thế cũng có phần nhanh gọn hơn, bởi vậy chỉ cần các bạn có chút tâm với gia đình và chồng con có chút tình để thưởng thức các món do vợ hay mẹ nấu thì việc phụ nữ vào bếp thực hiện các món ngon không có gì là khó.

- Chị có thể bật mí kế hoạch sắp tới về ẩm thực?

Trong năm nay mình tiếp tục ra 5 cuốn sách chia sẻ từ món ăn dân dã đến món bánh hiện đại. Hy vọng các cuốn sách ấy sẽ giúp các bạn có thêm nhiều món ngon trong bữa cơm gia đình cũng như những chiếc bánh xinh xinh làm quà trong các dịp lễ, Tết.

-Cảm ơn những chia sẻ đầy tâm huyết của chị. Chúc chị và gia đình thật nhiều sức khỏe và niềm vui!

Thu Hà
Ảnh: NVCC

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.