Gareth Bale có thay thế được vai trò của Ronaldo tại Real Madrid?

Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid, bỏ lại khoảng trống khổng lồ trên hàng tấn công Los Blancos. Đã là lúc để khẳng định thời của Gareth Bale đã đến?
gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid SỐC: Gọi 'hồn' Messi, cổ động viên Real chỉ trích Ronaldo là kẻ lừa dối
gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid Neymar lên tiếng về suy đoán gia nhập Real Madrid với giá 'khủng'
gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid Ronaldo chấp nhận nộp tiền, chịu án tù, đoạn tuyệt với TBN

Đó là một quan điểm hợp lý, nhất là xét theo khía cạnh khả năng của số 11. Bale đã tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết Champions League với Liverpool bằng hai bàn thắng.

Mặt khác, Ronaldo giờ đã rời đi. Bale không còn phải sống dưới cái bóng khổng lồ của CR7, vì thế một bước chuyển mình lớn về mặt vai trò tại Bernabeu của Bale rất có thể sẽ diễn ra.

gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid
Bale là con cưng của Florentino Perez. Ảnh: Metro.co.uk.

Con cưng của Florentino Perez

Với ông trùm Florentino Perez, Gareth Bale là con cưng không phải bàn cãi tại Bernabeu. Khi đưa Bale về Real từ Tottenham vào mùa hè 2013, Perez đã tham vọng đưa Bale chiếm lấy vai trò trung tâm của Real khi ấy nơi Ronaldo (nên nhớ CR7 khi ấy mới chỉ 28 tuổi).

Song kế hoạch này phá sản khi Bale không thích nghi nổi với bóng đá tại Tây Ban Nha.

Bale không nói được ngôn ngữ bản địa, và chỉ có một người bạn duy nhất là Luka Modric. Ngay cả khi Bale bứt tốc qua Marc Batra của Barca tại trận chung kết Copa del Rey hay khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trước Altetico Madrid tại trận chung kết Champions League thì ảnh hưởng của Bale vẫn không rõ ràng tại Real.

Những năm sau đó, Bale liên tục dính những chấn thương và núp hoàn toàn dưới cái bóng của Ronaldo. Đó là điều Perez và cả chính Bale cũng không muốn. "Florentino liên tục nói rằng Bale sẽ trở thành Ronaldo tiếp theo, ngôi sao tiếp theo của Real, nhưng điều đó rất khó cho Bale", nhà báo Oliver Torres của tờ El Pais nói. "Nếu Ronaldo rời Real, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều đối với Bale”.

Phải đợi tới 5 năm sau khi Bale gia nhập Real thì Ronaldo mới rời đi. Trong nửa thập kỷ ấy, Ronaldo đã có 4 Quả bóng Vàng, đặt tất thảy những ngôi sao trên toàn thế giới, bao gồm cả Lionel Messi chứ không riêng gì Bale vào cái bóng khổng lồ của mình.

Khi CR7 rời đi, việc Bale có thể đứng dậy chiếm lấy vị trí trung tâm Real là hoàn toàn khả dĩ về mặt logic lẫn tính kế thừa. Bale đã ở Real 5 năm và là ngôi sao tấn công có thâm niên lâu thứ nhì chỉ sau Karim Benzema. Benzema dĩ nhiên không thể là trung tâm được, bởi vậy Bale sẽ lĩnh xướng vai trò này.

gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid
Nhưng anh hoàn toàn núp dưới cái bóng của Ronaldo. Ảnh: Marca.

Ngay sau trận chung kết Champions League, Bale đã úp mở với báo chí rằng anh muốn ra đi để tìm lấy cơ hội được ra sân đều đặn hơn. Perez dĩ nhiên không thể để điều đó xảy ra. Nếu Bale ra đi, đó sẽ là cú tát thẳng vào mặt Perez. Ông sẽ là người thất bại trong canh bạc đọ quyền lực với triều đại cũ Ramon Calderon với đại diện là Ronaldo.

Perez nhất quyết sẽ không để điều đó xảy ra. Vô tình hay cố ý thì việc Ronaldo rời đi đã đóng lại cánh cửa hậu nơi sân Bernabeu cho Bale.

Cánh cửa giờ đã mở với Bale?

Cánh cửa trở thành huyền thoại tiếp theo của Real Madrid đã mở ra trước mắt Bale. Điều quan trọng là ngôi sao người Xứ Wales có thể nắm lấy thời cơ này hay không. Tính ổn định, điều người đời ngưỡng mộ nhất ở Ronaldo, và cũng là điều khiến CR7 trở thành tượng đài tại Real thì Bale lại không có.

Những chấn thương là điều ngăn cản Bale làm điều ấy. Trong 5 năm khoác áo Real, Bale đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương tổng cộng… 14 lần. Điều ấy khiến anh lỡ mất 66 trận cho Real Madrid.

Để so sánh, Ronaldo trong 9 năm chơi cho Real chỉ vắng mặt có 37 trận cho Real Madrid vì lý do chấn thương. Đợt nghỉ dài hạn nhất của Ronaldo đến vào mùa đầu tiên khoác áo Real, khi đó CR7 dính chấn thương mắt cá và vắng mặt trong 9 trận của Real.

gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid
Bale không thể có được sự ổn định như Ronaldo vì chấn thương quá nhiều.

Từ đó cho đến lúc rời đi, Ronaldo chưa từng nghỉ một quãng nào kéo dài quá 4 trận đấu. Bale có 4 lần nghỉ dài hạn hơn 4 trận, và nên nhớ rằng anh mới khoác áo Real có 5 năm mà thôi.

Ngay cả khi khỏe mạnh, Bale cũng không phải mẫu cầu thủ ra sân, nổ súng liên tục trong các trận đấu như Ronaldo. Dĩ nhiên, việc bắt một cầu thủ nào đó lặp lại việc mà Ronaldo đã làm (ngoại trừ Messi) là điều vô lý và phi thực tế.

Song kỳ vọng của những CĐV Real sẽ không giảm xuống chỉ vì Ronaldo đã rời đi. Ngược lại, họ muốn thấy những cơn mưa bàn thắng tiếp tục hiện diện tại Bernabeu như cách mà họ đã luôn thấy trong suốt một thập kỷ qua.

CĐV Real là những người ích kỷ nhất thế giới. Họ sẵn sàng la ó Ronaldo dù CR7 là chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB, duy trì hiệu suất hơn 1 bàn/trận trong gần một thập kỷ. Văn hóa cổ vũ ở Real là như thế. Họ chỉ chấp nhận nhà vô địch.

Chẳng có gì đảm bảo rằng Bale sẽ không bị như thế trong vai trò đảm nhiệm vị trí trung tâm mà Ronaldo bỏ lại. Ở một khía cạnh nào đó, áp lực đặt lên Bale giờ lớn chẳng kém gì khi Ronaldo còn ở Bernabeu. Thậm chí Ronaldo sau cùng chỉ là một cá nhân, và thứ áp lực với Bale khi đó chỉ gói gọn trong thân hình của CR7.

Giờ thì áp lực với Bale sẽ là hơn 8 vạn khán giả của Bernabeu cùng hàng triệu cổ động viên Real trên khắp thế giới. Đó mới là điều đáng sợ.

gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid Bất ngờ với đối thủ mới của Man Utd trong cuộc đua giành Gareth Bale

Man Utd được cho là đang nắm tiên cơ trong cuộc đua giành Gareth Bale, người hùng của Real Madrid trong trận chung kết Champions ...

gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid Gareth Bale và 12 sự thật có thể bạn chưa biết

Gareth Bale vừa có một đêm trình diễn thượng hạng tại chung kết Champions League. Sau đây là 12 sự thật về tuyển thủ xứ ...

gareth bale co thay the duoc vai tro cua ronaldo tai real madrid Soi kĩ siêu phẩm của Gareth Bale trong trận chung kết Champions League 2018

Gareth Bale đã làm tan vỡ hàng triệu trái tim người hâm mộ Liverpool trên toàn thế giới với cú bay người móc bóng trong ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.