GĐ Bệnh viện Hòa Bình thanh minh việc phải có hóa đơn đỏ mới bồi thường vụ 8 người chết vì chạy thận

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh viện và gia đình các nạn nhân bị tử vong trong sự cố chạy thận chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bồi thường.

Mới đây, một số thông tin phản ánh về việc gia đình các nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận vào ngày 29/5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản đền bù nào từ phía bệnh viện, do bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bác bỏ thông tin cho rằng bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ.

gd benh vien hoa binh thanh minh viec phai co hoa don do moi boi thuong vu 8 nguoi chet vi chay than
Gia đình nạn nhân bị tử vong trong sự cố chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường (Ảnh Công Phương).

“Chúng tôi đã có làm việc với đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận, nhưng quy định về tài chính còn nhiều khó khăn.

Sau các cuộc thương thảo cả hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bồi thường nên chúng tôi cũng đề xuất với các gia đình, bước đầu, bệnh viện sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí nhất định để gia đình lo an táng cho các nạn nhân, giải quyết khó khăn trước mắt nhưng gia đình không đồng thuận nên có đơn gửi lên cơ quan chức năng, đó là quyền của họ.

Sau này, tòa tuyên như thế nào là chúng tôi thực hiện nghiêm như thế”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Ông Hoàng cho biết thêm, không có chuyện bệnh viện thiếu trách nhiệm trong sự cố y khoa khiến 8 người tử vong mà bệnh viện không thương thảo và có tiếng nói chung với các gia đình bệnh nhân.

Chia sẻ về việc yêu cầu gia đình các nạn nhân có hóa đơn đỏ, chi phí khác khi thanh toán, ông Hoàng cho hay: “Lúc đầu, chúng tôi có nói hóa đơn đỏ và các hóa đơn chứng từ hợp thức khác nhưng về sau chúng tôi thấy, nếu có những thứ đó chúng tôi cũng không thanh toán được. Do đó, chúng tôi sẽ đợi quyết định cuối cùng ở tòa và sẽ thực hiện nghiêm theo tòa”.

Ông Hoàng thông tin thêm, liên quan tới việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân trong sự cố chạy thận, phía Bệnh viện có thuê luật sư sẽ là người đại diện để phát ngôn.

gd benh vien hoa binh thanh minh viec phai co hoa don do moi boi thuong vu 8 nguoi chet vi chay than
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh viện và gia đình chưa tìm được tiếng nói chung nên chưa thống nhất được tiền bồi thường (Ảnh Công Phương).

Trước đó, chiều 13/11, một tài khoản facebook mang tên LS Hoàng Trung cho biết đến nay cả 8 gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường vì gia đình chưa thể xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân.

Cụ thể, dòng trạng thái từ tài khoản Facebook trên có đoạn viết: “Hoá đơn đỏ.

Nhận vụ trợ giúp pháp lý cho 8 gia đình nạn nhân tử vong vì chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình... Đã hơn nửa năm trôi qua mà phía bệnh viện chưa bồi thường cho các gia đình nạn nhân.

Lý do chính mà bệnh viện chưa bồi thường là các gia đình phải xuất trình hoá đơn tài chính việc ma chay.

Trong khi các gia đình nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc, ở tít tận trong bản. Bà con loay hoay không biết làm thế nào mà liên hệ với dưới âm để xin hoá đơn được đây”.

gd benh vien hoa binh thanh minh viec phai co hoa don do moi boi thuong vu 8 nguoi chet vi chay than Người nhà 8 người chết khi chạy thận kiến nghị Bộ trưởng Công an

Các gia đình cho biết, sau tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong, có một lãnh đạo BV chỉ đạo xả nguồn nước ...

gd benh vien hoa binh thanh minh viec phai co hoa don do moi boi thuong vu 8 nguoi chet vi chay than Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Cách chức 1 năm đối với Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

Sở Y tế Hòa Bình đã quyết định thi hành kỷ luật ông Trương Quý Dương, Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình với hình thức ...

gd benh vien hoa binh thanh minh viec phai co hoa don do moi boi thuong vu 8 nguoi chet vi chay than Chưa kết luận điều tra vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Sáng 8/7, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết vụ án 8 người chạy thận nhân tạo tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.