Ghẹo phụ nữ tại quán bia, nam thanh niên bị đâm tử vong

Chọc ghẹo người phụ nữ tại quán bia, một nam thanh niên đã bị đâm tử vong vì buông lời khiếm nhã.

Sau ít phút ngại ngần, chị T. liền thuật lại cảnh bị một số thanh niên chọc ghẹo và rủ đi nhà nghỉ tại quán bia nên dẫn đến vụ án kẻ chết, người vào tù vì buông lời khiếm nhã.

Nỗi ám ảnh của người phụ nữ xinh đẹp

Với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Xuân Quý (SN 1993) và Quách Ngọc Hải (SN 1988), đều trú ở xã Cao Xá, Lâm Thao, Phú Thọ về tội danh Giết người, chị Đỗ Thị T (SN 1975, ở Phú Thọ) không khỏi ngại ngùng trước ống kính của phóng viên khi cầm máy ảnh chụp toàn cảnh phiên tòa.

Sau đó, trong lúc HĐXX vào nghị án, PV đã tới thăm hỏi và được biết chị T. chính là đồng hương với hai bị cáo Quý và Hải và cũng là người chứng kiến nguyên nhân vụ án này.

Theo lời chị T, tối ngày 27/8/2015, chị T cùng bạn bè đang ngồi uống bia ở trên phố Trung Kính, Cầu Giấy, TP Hà Nội thì bắt gặp Quý đang ngồi uống nước ở gần đó.

Vì là đồng hương và quen biết với vài người bạn đi cùng nên Quý nhanh chóng nhập hội và ngồi uống rôm rả, trao đổi với mọi người. Tuy nhiên, khi cả nhóm đang ngồi nói chuyện vui vẻ thì một nam thanh niên bàn bên cạnh thấy chị T. xinh xắn đã buông lời chọc ghẹo chị T. khiến cả nhóm mất hứng, chính vì thế mà nhóm chị T. nhanh chóng đứng dậy ra về.

Sau đó, nam thanh niên chọc ghẹo chị T. lúc trước cho rằng Quý có “thái độ phản ứng” nên chửi bới và lăng mạ Quý đồng thời gạch tấn công Quý trước mặt bạn bè.

Đã ngà ngà say, Quý tức tốc phóng xe máy quay về gọi Hải đến để trả thù kẻ đã chọc ghẹo chị T.

Sau khi khi thanh toán xong tiền ăn, chị T. đi vội ra ngoài cửa nhưng thanh niên chọc ghẹo lúc trước vẫn bám theo và buông lời khiếm nhã. Và rồi, trong lúc nam thanh niên kia chuẩn bị lên xe taxi thì chị T. thấy Quý và Hải lao tới.

Phát hiện sự việc, nam thanh niên bỏ chạy sang bên kia đường và bị va chạm giao thông. Đuổi kịp phía sau, Quý cầm con dao gọt hoa quả lao tới đâm thẳng một nhát thấu ngực nam thanh niên này rồi thuê taxi bỏ trốn.

choc gheo phu nu tai quan bia nam thanh nien bi dam tu vong
Quý (ảnh trái) và Hải tại tòa (Ảnh: Nhật Anh)

Bị hại cũng có một phần lỗi

Gây án xong, Quý và Hải bỏ trốn về quê. Tuy nhiên, khi nghe được tin nạn nhân tử vong cả hai đã bắt xe khách quay trở lại Hà Nội để đầu thú.

Theo đó, nam thanh niên chọc ghẹo chị T. rồi bị Quý đâm đã tử vong do mất máu cấp không thể hồi phục được CQĐT xác định là Lê Văn G (SN 1986, trú ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Hồ sơ vụ án thể hiện, Đặng Xuân Quý và Quách Ngọc Hải vốn rời quê xuống Hà Nội làm thuê vào năm giữa năm 2015 và cả hai cùng thuê trọ một phòng, tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vào tối 27/8/2015, Quý và Hải rủ nhau đi uống rượu và khi trở về phòng trọ thì cũng là lúc đã ngà ngà hơi men. Kế đến, trong lúc Hải nằm ra giường ngủ thì anh Trần Văn Quang (SN 1981, đồng hương với Quý), chuyên nghề “xe ôm” đi xe máy tới phòng trọ của đồng hương ngồi chơi

Chán cảnh ngày đi làm, tối đến lăn ra ngủ nên Quý mượn xe máy của anh Quang phóng đi dạo một vòng. Tới quán nước của người phụ nữ ở đầu phố Trung Kính (quận Cầu Giấy), Quý ghé vào uống nước và nhập hội với nhóm chị T. rồi xảy ra án mạng.

Tại tòa, Quý trình bày thời điểm lúc bị cáo đứng dậy ra về không hề có mâu thuẫn hay phản ứng gì với nạn nhân nhưng do nạn nhân buông lời lăng mạ và tấn công bị cáo nên bị cáo mới về rủ Hải quay lại đánh trả thù.

Tuy nhiên, do bị cáo thiếu kiềm chế nên khi về đến phòng trọ bị cáo có chạy sang phòng trọ bên cạnh vớ con dao gọt hoa quả Thái Lan và cầm theo chứ không chủ đích Giết người.

“Bị cáo chỉ có ý định đánh dằn mặt bị hại nhưng không may xảy ra án mạng. Bị cáo biết mình có lỗi nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo” – Quý nói lời sau cùng.

Trả lời HĐXX, Hải cũng thành khẩn khai nhận hành vi giúp sức về mặt tinh thần cho bị cáo Quý như bản cáo trạng quy kết.

Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi. tuy nhiên hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã tước đoạt mạng sống người khác nên cần phải có mức hình phạt răn đe tương xứng với hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét toàn bộ diễn biến vụ án cùng những lời khai, chứng cứ đã được thẩm tra tài tòa, các tình tiết tang nặng, giảm nhẹ HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Đặng Xuân Quý tù chung thân, bị cáo Quách Ngọc Hải 16 năm tù theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.