Án mạng từ việc đèn xe máy chiếu vào bàn nhậu

Vụ án có 3 bị cáo, trong đó có 2 bị cáo đã chấp hành xong bản án và được tự do. Do có kháng nghị thay đổi tội danh đối với 2 bị cáo đã chấp hành án xong nên tòa triệu tập nhưng 2 người này nhiều lần vắng mặt không rõ lý do nên tòa phải hoãn xét xử.
vang mat bi cao toa phai hoan xet xu
vắng mặt 2 bị cáo, tòa phải hoãn xét xử. Ảnh: Thanh Tuyền

Ngày 13/4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Bình (SN 1984, quê tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

Trước đó, Bình bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 20 năm tù giam. Liên quan đến vụ án, Cao Xuân Vân (SN 1990, quê tỉnh Nghệ An) bị tuyên phạt 18 tháng tù giam, và Nguyễn Hồng Thăng (SN 1984, quê tỉnh Nghệ An) bị tuyên phạt 20 tháng tù giam cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau bản án, đại diện bị hại kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo. Đồng thời, VKSND tỉnh Bình Dương kháng nghị thay đổi tội danh sang “Giết người” đối với Vân và Thăng.

Tại phiên tòa hôm nay, do Thăng và Vân đã chấp hành xong bản án nên được tự do. Chỉ có bị cáo Bình đang chấp hành án nên được dẫn giải đến tòa.

Vân và Thăng dù được triệu tập nhưng không có mặt tại tòa, do đó, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tạm hoãn phiên tòa, chờ triệu tập 2 người này để đảm bảo đúng quy định pháp luật về tố tụng hình sự.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương, khoảng 22h ngày 21/11/2014, Bình, Vân, Thăng và Trần Khải Định ngồi uống rượu tại quán Bình Minh, thuộc KP Đông An 3, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Lúc này, trong quán có Bùi Văn T. và nhóm bạn cũng đang cùng ngồi ăn uống trong quán, cách bàn nhóm của Bình khoảng 5 mét.

Trong lúc uống rượu, T. đi ra lấy xe máy điều khiển đi ra ngoài quá. Sau đó, Thuyết chạy xe trở lại quán, do Thuyết không tắt đèn xe nên đèn pha xe T. chiếu thẳng vào bàn nơi nhóm Bình đang ngồi.

Thăng lớn tiếng nói với T.: “Sao không cho xe chạy vào bàn này luôn đi”. T. không nói gì mà dựng xe rồi đi về bàn nhóm của mình.

Được một lúc, Bình kêu chủ quán tính tiền để về. Do còn tức giận T. chạy xe rọi đèn xe về phàn của mình nên Vân và Thăng đứng lên chửi T..

Khi nhìn thấy T. cầm điện thoại, nghĩ rằng T. gọi điện thoại cho bạn đến đánh nhau nên Thăng nói: “Cãi nhau làm gì, có đánh thì đánh đi” rồi Thăng đi ra nơi để xe máy của mình, lấy nón bảo hiểm rồi đi đến đánh T..

Thấy Thăng đánh, Vân cũng lao đến dùng tay, chân đấm đá nhiều cái vào người T.. Bình lấy điếu cày của chủ quán đánh 2 cái vào đầu của T. làm T. té ngã xuống nền nhà.

Nạn nhân T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đến 18h45 ngày 23/11/2014 thì tử vong.

vang mat bi cao toa phai hoan xet xu Nhóm thanh niên chém người khiến một nạn nhân tử vong

Hai nam thanh niên mang dao đi trả thù khiến 1 người tử vong, sau đó được nhóm bạn tạo điều kiện cho bỏ trốn ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.