Bị xử tăng án, hung thủ đe gia đình bị hại "nhớ mặt tao"

Bị tòa phúc thẩm tuyên tăng thêm 2 năm tù so với án sơ thẩm, bị cáo Bùi Xuân Độ liền quay lại lăng mạ, đe dọa cả nhà nạn nhân “nhớ mặt tao” khi ra tù.
bi xu tang an hung thu de gia dinh bi hai nho mat tao

Bị cáo Bùi Xuân Độ tại phiên xét xử phúc thẩm bị tuyên tăng thêm 2 năm tù giam - Ảnh: TIẾN THẮNG

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ án giết người xảy ra tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng do TAND Cấp cao tại Hà Nội mở tại TP Hải Phòng ngày 19-4, bị cáo Bùi Xuân Độ (34 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Bảo) bị tuyên tăng thêm 2 năm tù giam so với mức án sơ thẩm.

Cụ thể, bị cáo Độ phải nhận mức án 11 năm tù và phải bồi thường cho gia đình bị hại 400 triệu đồng.

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của gia đình nạn nhân vì cho rằng bản án sơ thẩm xử 9 năm tù đối với bị cáo Độ của TAND TP Hải Phòng là quá nhẹ.

Tại khán phòng A của TAND TP Hải Phòng - nơi diễn ra xét xử, người nhà nạn nhân Lã Viết Trường đến dự rất đông và đều đeo khăn tang trắng bày tỏ sự bức xúc trước hành vi truy sát đến cùng của Độ.

Trước khi nghị án, hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm cho bị cáo Độ được nói lời sau cùng. Bản thân bị cáo Độ thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin lỗi gia đình bị hại cũng như mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để có thể sớm đoàn tụ gia đình.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, các thành viên trong hội đồng xét xử tại phiên tòa phúc thẩm xét tính chất vụ việc đã bác lời đề nghị, tuyên bị cáo Bùi Xuân Độ phải nhận thêm 2 năm tù giam so với bản án sơ thẩm với mức 9 năm tù giam.

Khi vị chủ tọa vừa dứt lời, Độ liền quay lại khán phòng chửi thề những người thân của bị hại và thách thức "nhớ mặt tao" khi ra tù... trước sự ngỡ ngàng của hội đồng xét xử cùng các cảnh sát viên đang làm nhiệm vụ. Bị cáo Độ ngay sau đó bị dẫn giải lên xe thùng về trại giam.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h ngày 6-4-2017, anh Lã Viết Trường (35 tuổi, trú tại xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo) hẹn Độ ra quán cà phê ở xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo để nói chuyện về việc người em dâu góa chồng của mình bị Độ hành hung, gây thương tích.

Sau câu chuyện, Độ liền rút dao truy đuổi khiến anh Trường phải nhảy xuống kênh Chanh Dương thoát thân. Không dừng lại ở đó, Độ tiếp tục đứng trên bờ ném gạch đá theo đến khi không thấy anh Trường nổi lên.

Người dân phát hiện, nhảy xuống kênh cứu nạn nhân nhưng không thành. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, thợ lặn vớt được thi thể nạn nhân.

Độ sau đó ra đầu thú, khai nhận việc thường xuyên lui tới tán tỉnh người phụ nữ góa chồng (em dâu của anh Trường) dù bản thân mình đã có gia đình. Không chiếm được tình cảm của cô này, Độ quay ra hành hung gây thương tích và bị nạn nhân trình báo cơ quan công an.

bi xu tang an hung thu de gia dinh bi hai nho mat tao Vụ cô giáo lùi xe khiến bé trai học lớp 1 tử vong: Chưa khởi tố vụ án, cô giáo vẫn làm việc bình thường

Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra làm rõ, chưa khởi ...

bi xu tang an hung thu de gia dinh bi hai nho mat tao Khởi tố phụ huynh hành hung bác sĩ tại bệnh viện Xanh Pôn

Hiện cơ quan công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Văn Thanh về hành vi “Gây ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.