Giá cá chép tăng phi mã ngày ông Công ông Táo về trời

Đến hẹn lại lên cứ mỗi dịp ngày ông Công ông Táo về trời (23 tháng chạp) là mọi mặt hàng phục vụ cúng Tết ông Táo giá cả lại tăng "chóng mặt", trong đó giá cá chép tăng theo từng giờ.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng này 8/2 (Tết ông Công ông Táo) tại một số chợ truyền thống tại Hà Nội việc mua bán diễn ra rất nhộn nhịp. Các mặt hàng bán chạy chủ yếu là cá chép, hoa cúc, xôi, gà và bộ ông Công ông Táo,.... Đáng chú ý giá các loại cá chép có nơi tăng 100% so với ngày hôm qua.

Vừa phải chạy về nhà lấy thêm một thùng cá chép gần chục cân ra để bán chị Thu một tiểu thương tại chợ Khương Đình (Hà Nội) cho biết: "Từ hôm qua đến nay tôi bán được gần 50 cân cá chép rồi, sáng mang ra hơn chục cân cũng hết veo. Lượng người mua lớn nên giá cứ thế tăng theo. Sáng sớm nay tôi chỉ bán 30.000 đồng cho 3 con các chép nhưng giờ đã lên 40.000 đồng mà còn sợ không có cá để bán".

Cũng theo chị Thu giá cá chép càng về trưa càng tăng nhanh do cao điểm sẽ là trưa ngày 8/2 thời điểm các nhà cúng và đi thả cá chép nhiều.

gia ca chep tang phi ma ngay ong cong ong tao ve troi
Giá cá chép tăng 50-100% ngày ông Công ông Táo. Ảnh: Gia An

Theo khảo sát của phóng viên vào chiều qua 7/2 giá các loại cá chép đỏ dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng cho 3 con, tuy nhiên đến sáng nay đã tăng lên 40.000 đồng đến 45.000 đồng và sẽ tiếp tục tăng cho tới cao điểm buổi trưa. Các loại cá chép vàng hoặc có đốm giá rẻ hơn 5.000 đồng/3 con nhưng được ít người lựa chọn vì ngoại hình không đẹp.

Được giá nhất là loại cá chép đỏ không có đốm, cá đều màu, sống khoẻ giống này thường có xuất xứ từ Phú Thọ và được các thương lái, người mua ưa chuộng, giá bán loại này tại các chợ đầu mối từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng/kg. Ngoài ra cá chép ta màu nhạt hơn giá rẻ hơn một chút được thu mua tại các chợ đầu mối với giá khoảng 150.000 đồng đến 180.000 đồng/kg.

Một tiểu thương bán cá chép tại chợ Thành Công cho biết thời điểm này nếu lấy tại chợ cá sẽ không còn nhiều hoặc chỉ còn cá rất xấu. "Chúng tôi phải đi lấy hàng từ 1h-2h sáng mới chọn được cá đẹp và khoẻ chứ nếu lấy cá từ chiều hôm trước thì hôm nay cá sẽ lờ đờ và yếu ớt, thậm chí nhiều con còn bị phơi bụng. Tầm này mà hết cá thì chỉ có đi mua lại của người khác để bán chứ không đi lấy thêm được nữa. Mặc dù giá cao nhưng người mua vẫn tranh nhau vì nếu không mua nhanh sẽ hết".

Vị này cũng cho biết nhập về hơn một tạ cá nhưng giờ đã bán gần hết, với giá như hiện nay nếu bán hết sẽ thu lãi khoảng 15 triệu đồng, trừ công cán và cước vận chuyển đi vẫn còn trên 13 triệu đồng.

Ngoài cá chép thì các mặt hàng không thể thiếu trong ngày này như hoa cúc có giá 6.000 đến 7.000 đồng/bông cao hơn ngày thường từ 1.000 đến 2.000 đồng/bông, hoa hông từ 8.000 đồng đến 12.000 đồng, bộ ông Công ông Táo gồm hài, quần áo, mũ,... giá dao động từ 40.000 đồng bộ nhỏ và có bộ lên tới 300.000 đồng tuỳ vào chất liệu và kích cỡ.

gia ca chep tang phi ma ngay ong cong ong tao ve troi Người Sài Gòn tranh thủ mua cá chép, đồ cúng ông Táo chầu trời

Sau giờ làm, nhiều người dân ở TP HCM tranh thủ đến các chợ lớn nhỏ ở Sài Gòn để mua cá chép, sắm đồ ...

gia ca chep tang phi ma ngay ong cong ong tao ve troi Tục thờ cúng Táo quân ở Trung Quốc khác gì Việt Nam?

Người Trung Quốc cũng cúng Táo quân như Việt Nam song tập tục có khác biệt về nguồn gốc vị thần bếp, ngày tiễn Táo ...

gia ca chep tang phi ma ngay ong cong ong tao ve troi Hà Nội: Cá chép "đu dây" xuống sông Hồng trong ngày tiễn ông Công ông Táo

Với mục đích nâng cao ý thức của người dân trong dịp cúng ông Công ông Táo, hàng chục bạn trẻ thuộc nhóm tình nguyện ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.