Giá cà phê Starbucks ở Việt Nam đắt thứ 3 thế giới

Giá một cốc cà phê Starbucks ở Việt Nam là 8,18 USD, đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Nga và Indonesia.
 

Theo Marketwatch.com, chỉ số “Latte Index” của ValuePenguin, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin, cho thấy giá thực chất của một cốc cà phê Starbucks ở Nga là 12,32 USD khi so sánh tương quan với các loại hàng hóa khác, gồm thức ăn.

Trong khi đó, giá trung bình của một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ chỉ 2,75 USD.

Thay vì chỉ đơn giản chuyển đổi giá theo đơn vị tiền tệ, ValuePenguin đã phân tích chi phí tương đối của loại đồ uống này ở 44 quốc gia bằng cách sử dụng dữ liệu từ Euromonitor International và một công cụ chuyển đổi dùng dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.

gia ca phe starbucks o viet nam dat thu 3 the gioi
Giá bán trung bình của một cốc cà phê Starbucks tại nhiều nước. Ảnh: ValuePenguin

Tại khu vực Đông Nam Á, một cốc Starburks được bán với giá trung bình là 8 USD. Giá của cốc Starburks tại Việt Nam rơi vào khoảng 8,18 USD, đứng thứ 3 trong danh sách 44 quốc gia và xếp thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia (8,21 USD).

“Con số mà chúng tôi đưa ra dựa trên điều kiện sống tại từng quốc gia, mức thu nhập và mức giá tại một trong số các cửa hàng Starbucks ở địa phương”, biên tập viên mục Nội dung tiêu dùng của ValuePenguin, Paul Reynolds, viết trong một bài báo gần đây.

Theo bài báo, kết quả thống kê có thể cho thấy giá hàng hóa và dịch vụ ở các nước đang rẻ hơn so với Mỹ, quê hương của Starbucks và cũng giải thích tại sao việc dùng sản phẩm này được coi là trải nghiệm về sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

gia ca phe starbucks o viet nam dat thu 3 the gioi Người Trung Quốc mang xô, chậu đi đựng... cà phê Starbucks khuyến mãi
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.