Giả danh CSGT, nam thanh niên lừa lấy tiền nhiều nhà xe

Với chiêu thức giả danh CSGT gọi điện cho các nhà xe nhờ mượn tiền hoặc chuyển giúp đồ rồi trả lại, nam thanh niên đã lừa lấy tiền nhiều nhà xe và bị bắt giữ.
 

Ngày 7/11, VKSND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng truy tối đối với Nguyễn Bá Khánh (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nam thanh niên bị cáo buộc là kẻ giả mạo CSGT để lừa đảo tiền người dân.

Theo cáo trạng, tháng 3/2017, Khánh biết nhà xe N.H thường chạy tuyến Bình Thuận – TP HCM nên đã nảy sinh ý định lừa để lấy tiền tiêu xài với hành vi ra đứng chờ ở quốc lộ 1 rồi sau đó gọi vào số điện thoại của nhà xe với nội dung: “Anh P. Trạm phó Trạm 16 đây, anh đang đi họp ở Dầu Giây mà quên đem theo thẻ ngành. Chú dừng xe lại Trạm dừng chân Tín Nghĩa sẽ có người mang thẻ ngành đưa cho chú, rồi chú đem đến Trạm Suối Tre cho anh. Mà này, chú đưa cho người đó 2,2 triệu đồng giúp anh nhé, khi đến đây anh sẽ trả lại tiền cho chú…”.

Sau khi nghe điện thoại, tài xế V. tưởng thật nên đã nhận lời giúp và khi xe chạy đến trạm dừng chân Tín Nghĩa (ấp 1, xã Xuân Hoà, huyện Xuân Lộc) thì anh V. gọi lại báo cho Khánh biết là xe đã tới nơi và nam thanh niên 26 tuổi tiếp tục kêu anh V. lái xe chạy đế khu vực trước giáo xứ Xuân Kitô (xã Xuân Hoà) để gặp người đem “thẻ ngành của anh P.”. Tại đây, chính Khánh là người đưa cho anh V. một phong bì mà Khánh đã chuẩn bị trước đó và nói là “thẻ ngành của anh P.”, ngược lại anh V. cũng đưa cho Khánh số tiền 2,2 triệu đồng.

Lấy tiền xong, Khánh nhanh chân lên xe máy tẩu thoát còn anh V. nghi ngờ nên mở phong bì ra xem thì phát hiện bên trong chỉ có nửa tấm thiệp mời đám cưới. Lúc này anh V. biết đã bị lừa nên nhanh chóng đến Công an huyện Xuân Lộc trình báo sự việc và trong khi cơ quan chức năng đang truy tìm Khánh thì Khánh tiếp tục lừa đảo.

Sau đó, ngày 12/4, Khánh lại tiếp tục giả mạo CSGT gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản một nhà xe ở TP Biên Hòa (Đồng Nai). Tuy nhiên, chủ xe khách này phát hiện Khánh có hành vi lừa đảo nên bắt giữ giao cho cơ quan công an TP Biên Hòa xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai nhận trước đó đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với nhà xe N.H ở huyện Xuân Lộc nên Công an TP Biên Hoà đã báo cho Công an huyện Xuân Lộc để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Ngày 21/7, Khánh bị Công an huyện Xuân Lộc ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bên cạnh đó Công an TP Biên Hòa cũng truy tố Khánh về tộ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang tạm giam Khánh tại Nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa.

gia danh csgt nam thanh nien lua lay tien nhieu nha xe Khánh Hòa: Gần 1000 nhà sập hoàn toàn, 170 người thương vong do bão Damrey
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.