Gia đình tố bệnh viện tắc trách khiến cháu bé 7 tháng tuổi tử vong

Sau gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhưng không thể tìm ra nguyên nhân, lúc này gia đình đưa nạn nhân chuyển sang bệnh viện khác để điều trị thì đã quá muộn.

Mấy ngày nay, người dùng mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin phản ánh việc một cháu bé 7 tháng tuổi tử vong sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, gia đình cháu bé 7 tháng tuổi đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) điều trị nhưng sau nhiều ngày vẫn không tìm được nguyên nhân.

Phía gia đình đã đưa cháu bé đi Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thăm khám và được chuyển ra Hà Nội để điều trị nhưng đã quá muộn nên cháu bé tử vong sau đó.

Chị Bùi Thị Vân (mẹ cháu bé), trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc chia sẻ, vào ngày 19/7 gia đình đã đưa cháu Bùi Tuấn K. (7 tháng tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc để điều trị.

gia dinh to benh vien tac trach khien chau be 7 thang tuoi tu vong
Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Hoài Nam)

Tuy nhiên, sau gần 10 ngày điều trị nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc không thể tìm ra nguyên nhân phát bệnh của cháu K.

Quá lo lắng, gia đình chị Vân đã chuyển cháu K. vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị và sau đó cháu bé được chuyển ra Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội để cứu chữa.

Qua thăm khám tại đây, các y bác sĩ xác định cháu K. bị sốc nhiểm khuẫn, suy đa phủ tạng. Sau khi nhập viện điều trị, do bệnh quá nặng, cháu K. đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cho rằng cái chết của cháu K. một phần do các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc tắc trách, không có chuyên môn dẫn đến không phát hiện sớm bệnh tình của bé nên gia đình đã yêu cầu bệnh viện giải thích và làm đơn gửi cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Huy Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc xác nhận đã tiếp nhận và điều trị cho cháu K. nhiều ngày tại bệnh viện và sau đó chuyển cháu bé sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Ông Phúc cho rằng, do quá trình nhận định, chẩn đoán bệnh cho cháu không tốt, dẫn đến phác đồ điều trị chưa được chính xác.

gia dinh to benh vien tac trach khien chau be 7 thang tuoi tu vong
Lối vào Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc (Nghệ An). (Ảnh Hoài Nam)

“Chúng tôi đã tiếp nhận cháu từ ngày 19/7, sau khi thăm khám, theo dõi tại bệnh viện nhiều ngày, phía bệnh viện đã cho chuyển tuyến.

Do quá trình nhận định, chẩn đoán bệnh cho cháu không tốt, dẫn đến phác đồ điều trị chưa được chính xác”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện có làm việc với gia đình cháu bé, đồng thời đến thăm hỏi động viên gia đình.

“Sắp tới chúng tôi tiến hành họp hội đồng chuyên môn. Chúng tôi cũng nhận 1 phần trách nhiệm của mình.” ông Phúc nói và cho biết đã có báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng về những thông tin trên.

Vào ngày 7/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc đã có báo cáo về quá trình điều trị của cháu K. tại khoa Lây của bệnh viện này. Báo cáo cho biết, ngày 19/7, cháu K. được người nhà đưa vào viện, chẩn đoán sốt virus, viêm mũi họng.

Khi vào viện, cháu K. tỉnh nhưng mệt, họng đỏ, VA đỏ. Các bác sĩ sau đó đã xử trí cho truyền chai Ringerlactat đồng thời uống thuốc hạ sốt Hapacol 150mg, thuốc Cefuroxim 120mg.

Ngày thứ 2 và thứ 3, cháu bé sốt từ 38,4 đến 38.6 độ C, toàn thân nổi sẩn đỏ. Các bác sĩ đã cho cho truyền chai Ringerlactat đồng thời uống thuốc hạ sốt Hapacol 150mg, thuốc Cefuroxim 120mg, 2 gói uống S-C Biosubtyl, 1 gói uống S-C.

Ngày thứ 4, cháu bé sốt liên tục 39,5 độ C và được các bác sĩ xử trí Biotaksym đồng thời uống các loại thuốc như những ngày trước.

"Ngày thứ 5,6 cháu bé liên tục sốt sao hơn 39 độ C và được các bác sĩ tiếp tục xử trí thuốc như trên đồng thời cho thêm thuốc ORS và bổ sung thêm Solimedrol 40mg.

Đến ngày thứ 7,8 cháu bé hết sốt nhưng vẫn được các bác sĩ cho uống các thuốc như những ngày trước", trong báo cáo ghi rõ..

gia dinh to benh vien tac trach khien chau be 7 thang tuoi tu vong Người đàn ông tử vong tử vong bất thường bên cạnh khe suối

Trên đường ra cầu Khe Tròn, người dân xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An), bất ngờ phát hiện thi thể anh Đ. ...

gia dinh to benh vien tac trach khien chau be 7 thang tuoi tu vong Tàu cá 10 tỷ của ngư dân bị thiêu cháy rụi trong đêm

Khi mọi người chuẩn bị xong ngư cụ để ra khơi thì phát hiện một ngọn lửa phát ra từ khoang tàu. Chỉ ít phút ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.