Giá heo hơi chưa tăng, lãnh đạo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai lý giải nguyên nhân

Mặc dù hiện tại tình hình heo đi biên đã khá hơn những ngày trước, tuy nhiên giá heo vẫn chưa tăng một phần là do nguồn cung vẫn tiếp tục dư thừa.

Giá heo hơi quanh quẩn mức 30 đồng/kg

Giá heo hơi hiện nay vẫn đang tiếp tục dao động quanh mức 27.500 đến 32.000 đồng một kg. Mặc dù gần đây thương lái tăng thu mua heo đi biên nhưng giá heo chỉ tăng nhẹ không đáng kể.

gia heo hoi chua tang do nguon cung van du thua
Giá heo hơi hiện nay không đủ để người chăn nuôi tiếp tục sản xuất.

Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai nguồn cung lợn hiện nay đang dư thừa là do đàn lợn được phối giống cách đây 8 - 10 tháng hiện đã đến kỳ xuất chuồng. Thời điểm hiện nay, mặc dù đàn nái trên địa bàn Đồng Nai giảm so với cùng thời điểm năm ngoái, tuy nhiên lượng lợn thịt lại đang tăng. Đây là cao điểm của điểm của chu kỳ phối giống cách đây 8 - 10 tháng và hiện những đàn lợn này đã đến kỳ xuất chuồng.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Nai, vào đầu tháng 7/2017 khi giá lợn giảm sâu nhất trong nhiều năm qua, tổng đàn của tỉnh đã giảm xuống còn 1,7 triệu con. Tuy nhiên, hiện nay tổng đàn lợn trên địa bàn Đồng Nai đã tăng lên khoảng 1,8 triệu con.

Hiện tại nếu xuất chuồng vơi mức giá 32.000 đồng một kg người chăn nuôi vẫn lỗ từ 4.000 đồng đến 8.000 đồng một kg. Theo nhận định, giá heo đang ở mức thấp, không đủ để người chăn nuôi duy trì sản xuất.

Dự báo giá heo hơi thời gian tới

Tuy nhiên trước đó ông Hoàng Thanh Vân Cục trưởng Cục Chăn nuôi đưa ra dự báo từ nay đến Tết giá heo hơi chỉ dao động ở mức 36.000 đồng một kg dựa trên sức tiêu thụ của thị trường hiện nay.

Theo thống kê của Chăn nuôi Việt Nam hiện tại giá heo hơi tại Việt Nam cuối tháng 8 đang dao động từ 27.500 đồng đến 32.000 đồng, thấp hơn đa số các nước khác trên thế giới và chỉ cao hơn Braxin chưa tới 1.000 đồng một kg.

Bên cạnh đó một số người chăn nuôi bắt đầu tái đàn đón sóng tiêu thụ dịp Tết Nguyên Đán.

gia heo hoi chua tang do nguon cung van du thua Giá heo hơi hôm nay 8/9: Heo đi biên Trung Quốc tăng, giá heo hơi trong nước vẫn đi ngang

Giá heo hơi hôm nay 8/9 tại cả ba miền khá ổn định, không có biến động nhiều so với ngày hôm qua. Mặc dù ...

gia heo hoi chua tang do nguon cung van du thua Giá heo hơi chưa tăng người chăn nuôi mạo hiểm tái đàn đón sóng tiêu thụ dịp Tết

Mặc dù giá heo hơi cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa tăng và đang dao động ở mức 27.500 đồng đến 32.000 đồng ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...