Giá heo (lợn) hơi hôm nay: Giá heo trong tuần xuống thấp nhất 27.000 đồng/kg

Giá heo hơi tuần qua đồng loạt giảm trên cả nước, nguyên nhân một phần có thể là do vụ heo bị tiêm thuốc an thần trước khi mổ tại lò mổ Xuyên Á.

Giá heo (lợn) hơi hôm nay và giá heo tuần từ 2/10 - 8/10

Giá heo hơi hôm nay đang dao động ở mức 27.000 đồng đến 31.000 đồng môt kg.

Giá heo hơi tuần qua nhìn chung giảm nhẹ so với tuần trước. Vào đầu tuần, giá heo hơi dao động ở mức 28.000 đồng đến 32.000 đồng trên cả nước, tuy nhiên sau vụ heo bị tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ tại cơ sở Xuyên Á người tiêu dùng đang cẩn trọng hơn đối với thịt heo khiến cho sức tiêu thụ trên thị trường giảm xuống khiến giá heo tại khu vực miền Nam giảm nhẹ vào giữa tuần. Đến cuối tuần giá heo dần có xu hướng ổn định hơn và đang dao động ở mức 27.000 đồng đến 31.000 đồng giảm 1.000 đồng so với tuần trước đó.

gia heo lon hoi hom nay gia heo tuan qua giam do bi tiem thuoc an than
Giá heo hơi hôm nay tiếp tục dao động ở mức 27.000 - 31.000 đồng một kg.

Giá heo hơi ở Việt Nam thấp hơn so với Trung Quốc và Thái Lan 15.000 - 25.000 đồng

Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết hiện tổng đàn lợn trên cả nước là 28,8 triệu con. Dù giảm so với năm 2016 nhưng cung trong nước vẫn vượt cầu. Nguyên nhân chủ yếu là, nhu cầu thịt lợn của thị trường trong nước không tăng do chịu chi phối của các mặt hàng thực phẩm khác, như gia cầm, thịt gia súc ăn cỏ và thủy sản. Giá heo hơi theo đó giảm mạnh.

Bên cạnh đó, xuất khẩu heo hơi giảm đột ngột từ cuối năm 2016 cũng là một nguyên nhân khiến giá thịt heo trong nước giảm mạnh và bất thường.

Nếu so với giá lợn hơi của Thái Lan, Trung Quốc và giá trung bình heo hơi trong nước hằng năm, người chăn nuôi heo Việt Nam đã thua thiệt từ 15 đến 25 nghìn đồng một kg ở thời điểm từ tháng 10/2016 đến tháng 6/2017.

Kiểm tra chặt việc giết mổ sau vụ lò mổ Xuyên Á

Sau khi phát hiện gần 4.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần tại lò mổ Xuyên Á Bộ NN-PTNT vừa yêu cầu các địa phương thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm về tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ.

Bộ NN-PTNT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ của cơ quan thú y trong việc giám sát hoạt động của các lò mổ, kiểm soát giết mổ tại các lò mổ; kiểm soát chặt việc kinh doanh sản phẩm thuốc an thần trong thú y.

TP.HCM sẽ cấm thịt heo không có thông tin truy xuất

Cũng liên quan đến vụ việc tại lò mổ Xuyên Á mới đây UBND TP.HCM sẽ "cấm cửa" thịt heo không có thông tin truy xuất vào thị trường này.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố hỗ trợ hai Công ty quản lý chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm soát và giám sát mặt hàng thịt lợn, thực hiện kể từ ngày 16/10/2017, kiên quyết không cho phép thịt lợn không đeo vòng nhận diện và không có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc theo quy định của Đề án nhập chợ.

gia heo lon hoi hom nay gia heo tuan qua giam do bi tiem thuoc an than Giá heo hơi hôm nay 7/10: Ổn định trở lại, giá heo Việt Nam vẫn thấp nhất khu vực

Vài ngày sau khi vụ heo tiêm thuốc an thần trước khi mổ tại cơ sở Xuyên Á giá heo đi xuống. Tuy nhiên giá ...

gia heo lon hoi hom nay gia heo tuan qua giam do bi tiem thuoc an than Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 7/10: Kiểm tra chặt việc giết mổ trên toàn quốc

Dự báo giá heo hơi trong thời gian tới và thông tin về việc bộ NN-PTNT chỉ đạo kiểm tra chặt việc giết mổ sau ...

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.