Gia Lai: Một cán bộ kiểm lâm bị truy sát tử vong

Đến xin kiểm lâm cho chặt gỗ trong rừng để làm nhà nhưng bị từ chối, Hợp gọi thêm đồng bọn đến truy sát khiến một cán bộ tử vong.
gia lai mot can bo kiem lam bi truy sat tu vong Lâm Đồng: Hai cán bộ quản lý bảo vệ rừng bị lâm tặc chém thương vong
gia lai mot can bo kiem lam bi truy sat tu vong
Hiện trường vụ việc 8 đối tượng chém 2 bảo vệ rừng.

Sáng ngày 22/10, Công an huyện Kbang cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai bắt được 8 nghi phạm liên quan đến vụ việc 2 cán bộ bảo vệ rừng của Công ty lâm nghiệp Hà Nừng (đóng tại xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) bị chém trong đêm, khiến 1 người tử vong.

Các đối tượng gồm: Đinh Văn Hợp (24 tuổi), Đinh Văn Nôi (25 tuổi), Đinh Văn Nớt (25 tuổi), Đinh Văn Sơn (16 tuổi), Đinh Văn Tuk (18 tuổi), Đinh Văn Thợ (22 tuổi), Đinh Văn Lịch (17 tuổi) và Đinh Văn Thuận (28 tuổi), cùng trú tại xã Sơn Lang.

Theo lời kể của anh Huy (1 trong hai cán bộ may mắn sống sót), sáng ngày 21/10 khi anh Huy và anh Thịnh (cán bộ bị chém tử vong) đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng tại trạm bảo vệ rừng đóng ở thôn Đắk Tơ Nglông (xã Sơn Lang) thì Đinh Văn Hợp (24 tuổi, xã Sơn Lang) đến xin cho chặt mấy cây gỗ về làm nhà. Do Hợp đang say sỉn và việc chặt gỗ rừng là phạm pháp nên anh Thịnh không cho.

Ngay lập tức, Hợp tức giận, quát lại “không cho tao cũng đi chặt” khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Hợp gọi thêm 7 người khác tới để uy hiếp anh Thịnh. Sau khi nhận được tin các đối tượng nói sẽ dùng xăng đốt trạm bảo vệ rừng nên anh Thịnh gọi anh Huy chạy ra ngoài.

“Lúc vừa chạy ra ngoài, chúng tôi bị nhóm côn đồ lao vào chém liên tục. Trước tình thế nguy hiểm, tôi vội quay đầu chạy vào trạm và khóa cửa lại. Các đối tượng tiến đến phá cửa nhưng không được nên đã bỏ đi”, anh Huy cho biết.

gia lai mot can bo kiem lam bi truy sat tu vong
Cửa trạm bảo vệ rừng bị phá hư hỏng.

Thấy các đối tượng đã đi khỏi trạm, anh Huy chạy vào rẫy cà phê gần đó lẩn trốn. Tuy vậy, các đối tượng vẫn đuổi theo truy sát. “Lúc này, 2 đối tượng đã lấy dao đuổi theo tôi, sau 5 phút không tìm thấy tôi nên đã rời đi. Tôi gọi điện báo để cầu cứu sự trợ giúp thì nghe tin anh Thịnh đã bị nhóm côn đồ chém tử vong", anh Huy nhớ lại.

Được biết, trước khi sự việc xảy ra các nhóm côn đồ đã đến quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Thương(ngụ tại địa phương) đập phá và đòi mua bia. Do sợ hãi nên bà Thương không mở cửa và gọi điện nhờ công an xuống giúp đỡ. Sau khi công an rời đi, các đối tượng lại tiếp tục đến quán quấy phá.

Bà Thương cho biết “Tôi có nghe những đối tượng hung hãn chửi bới và dọa đốt trạm bảo vệ rừng nên bà đã gọi cho anh Nguyễn Nam Thịnh để anh rời khỏi trạm. Tuy vậy, có thể sự việc xảy ra nhanh quá nên mới xảy ra điều đáng tiếc như vậy”.

Tại hiện trường, cán bộ Thịnh bị chém 2 nhát và bị đâm 1 nhát ở cổ khiến anh mất nhiều máu và dẫn đến tử vong.

Theo những người dân ở đây, đối tượng Đinh Văn Hợp thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn rồi đi quậy phá làng xóm nên người dân ở đây ai cũng khiếp sợ.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng vụ án để điều tra, làm rõ.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.