Gia Lai: Tặng gỗ tang vật cho người nghèo

Số gỗ tang vật trong vụ phá rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah sẽ được trao tặng cho người nghèo.
gia lai tang go tang vat cho nguoi ngheo
Số gỗ tang vật được trao tặng cho người nghèo.

Ngày 22/6, UBND tỉnh Gia Lai, cho biết, đơn vị đã chấp thuận đề xuất tặng gỗ tang vật cho người nghèo của UBND huyện Chư Pah. Theo đó, 52,5 m3 gỗ tang vật trong vụ phá rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah sẽ được trao tặng cho người nghèo.

UBND tỉnh cũng đề nghị UBND huyện kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cưa xẻ, vận chuyển. Cùng với đó, quản lí số gỗ trên phải được trao đúng cho gia đình khó khăn, không được sử dụng sai mục đích. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu sử dụng các công cụ thủ công để vận chuyển, tuyệt đối không mở đường mới.

Trước đó, ngày 20/1, lực lượng chức năng huyện Chư Pah phát hiện 73 lóng gỗ tại tiểu khu 174, thuộc lâm phần của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah nên yêu cầu UBND huyện tổ chức kiểm tra và giám định khối lượng. Đồng thời, UBND huyện cũng chỉ đạo BQLRPH Đông Bắc Chư Pah tổ chức bảo vệ hiện trường.

Nhưng đến rạng sáng 1/2, tổ bảo vệ gỗ vi phạm đã chủ quan và thiếu tinh thần trách nhiệm nên đã để lâm tặc lấy trộm đi 45 lóng gỗ. Do sợ bị kiểm điểm nên cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah đã dàn dựng lên hiện trường giả vụ cướp 45 lóng gỗ.

gia lai tang go tang vat cho nguoi ngheo Đóng cửa rừng, gỗ vẫn về xuôi

Một năm trước, ngày 20/6/2016 tại Đắk Lắk, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố: Chính phủ cho đóng tất cả các cửa rừng ...

gia lai tang go tang vat cho nguoi ngheo Lâm tặc chặt hạ gỗ trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Huế

Những khúc gỗ tròn có đường kính 50-70 cm, dài 3 m được lâm tặc thả từ đỉnh núi trượt theo các khe suối xuống ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.