Gia lai: Xử lí trách nhiệm với các đơn vị để rừng bị tàn phá

UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm điểm, xử lí trách nhiệm sau khi khu vực rừng ở huyện Mang Yang bị tàn phá.
gia lai kiem diem xu li trach nhiem doi voi cac don vi de rung bi tan pha
Số gỗ bị lâm tặc ngang nhiên cắt xẻ.

Ngày 28/7, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã yêu cầu UBND huyện Mang Yang, Hạt kiểm lâm Mang Yang và Cty lâm nghiệp Kon Chiêng kiểm điểm, xử lý trách nhiệm do để rừng trên địa bàn bị tàn phá và báo cáo kết quả trước ngày 25/8.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu sở NNPTNT tiếp tục tuần tra, truy quét các khoảnh rừng ở Mang Yang, nếu phát hiện các điểm phá rừng mới phải ngăn chặn và xử lí kịp thời.

"Nếu đơn vị nào để xảy ra phá rừng, khai thác, lấn chiếm rừng... mà không kịp thời xử lí thì Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm", UBND tỉnh khẳng định.

Trước đó, huyện Mang Yang đã không làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và tuyên truyền vận động người dân không phá rừng. Chính vì vậy đã để xảy ra việc khai thác trái phép tại xã Lơ Pang (huyện Mang Yang).

Còn về phần công ty lâm nghiệp Kon Chiêng mặc dù rừng bị tàn phá một cách nghiêm trọng nhưng công ty không hề hay biết. Hạt kiểm lâm huyện Mang Yang lại buông lỏng quản lí để lâm tặc ngang nhiên phá rừng và vận chuyển gỗ.

Theo đó, tại tiểu khu 572 thuộc lâm phần BQL dự án KFW 10 và tiểu khu 534 do Cty lâm nghiệp Kon Chiêng quản lý có 18 cây gỗ sến, song mã bị đốn hạ (21,487m3). Những dấu vết mùn cưa cũ có mới có với nhiều hộp gỗ, bìa gỗ và mùn cưa nằm ngổn ngang.

gia lai kiem diem xu li trach nhiem doi voi cac don vi de rung bi tan pha Rừng bị 'xẻ thịt' ở Đắk Lắk: Lâm tặc hoạt động như chốn không người

Chúng tôi tận mắt chứng kiến những chiếc xe nổ máy rầm rầm chở gỗ ra khỏi rừng, chạy qua các trục đường liên xã ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.