Gia Lai: Xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép

Do buông lỏng quản lý, không thực hiện theo đúng chỉ thị của UBND tỉnh nên tình trạng khai thác khoáng sản vẫn diễn ra trong thời gian dài.
gia lai xu ly trach nhiem voi nguoi dung dau de xay ra khai thac khoang san
Đại công trường khai thác vàng tại huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai.

Sáng 16/8, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi các sở ban ngành trên địa bàn về việc tăng cường công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu tổ chức, cá nhân đã để xảy ra khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong thời gian qua, mặc dù UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đia phương phối hợp quản lý khoáng sản, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác. Cùng với đó là việc phòng ngừa, phát hiện và xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh, nhưng một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm.

Chính vì vậy, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép vẫn diễn ra trong thời gian dài. Cùng với đó việc khai thác, vận chuyển, sử dụng khoáng sản chưa được kiểm soát chặt chẽ.

gia lai xu ly trach nhiem voi nguoi dung dau de xay ra khai thac khoang san 'Hố bom' titan làm tan hoang khu du lịch

Các mỏ khai thác khoáng sản quặng titan-zircon tại Bình Thuận đang tạo ra những 'hố bom' khổng lồ, cùng với những hồ chứa bùn ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.