Giá lợn hơi tăng vọt sẽ tác động đến CPI tháng 5

Theo khảo sát trên thị trường, so với thời điểm năm 2017, hiện giá lợn hơi đã tăng hơn gấp đôi, lên mức 43.000 – 45.000 đồng/kg ở khu vực Hà Nội. Thậm chí ở một số nơi giá lợn hơi còn lên đến 50.000 đồng/kg.
gia lon hoi tang vot se tac dong den cpi thang 5

So với cuối tháng 4/2018, giá thịt lợn tháng 5 tiếp tục tăng thêm gần 10%. Nguyên nhân giá thịt lợn hơi tăng đột biến trong những ngày gần đây là do nguồn cung giảm rất mạnh vì trước đó người chăn nuôi giảm đàn hoặc ngừng chăn nuôi.

Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu tiểu ngạch cũng tác động ít nhiều khi Campuchia đang gia tăng tiêu thụ thịt lợn Việt Nam.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), diễn biến mới này có thể sẽ ảnh hưởng đến tình hình lạm phát trong tháng 5.

Mặt hàng thịt lợn chiếm tỷ trọng khoảng 7% trong rổ hàng hóa CPI, vì thế nếu giá thịt lợn tăng khoảng 10% sẽ ảnh hưởng khá lớn tới chỉ số CPI chung trong tháng 5 (khoảng 0,7%).

Đây là thông tin vĩ mô có thể sẽ tác động tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán theo chiều hướng tiêu cực trong ngắn hạn.

Tại phiên giao dịch ngày 23/5, Vn-Index trải qua phiên giao dịch đầy biến động khi áp lực bán vẫn duy trì trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch trước khi chỉ số Vn-Index cho tín hiệu hồi phục rõ nét hơn trong nửa cuối phiên chiều.

Hai mã cổ phiếu VIC và VHM là bộ đôi cổ phiếu tác động tiêu cực nhiều nhất tới chỉ số chung trong phiên này nhưng bù lại, một số cổ phiếu trụ cột khác như GAS, VNM, BVH… lại nhận được lực cầu khá tích cực, giúp khích lệ tâm lý nhà đầu tư mua vào.

gia lon hoi tang vot se tac dong den cpi thang 5 Giá thịt heo móc hàm hôm nay 24/5 tại chợ: Tăng cao lên 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá thịt heo móc hàm hôm nay 24/5 tại các chợ khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận đang ở mức ...

gia lon hoi tang vot se tac dong den cpi thang 5 Giá heo hơi hôm nay 24/5 tại Trung Quốc: Giá heo hơi tiếp tục giữ đà tăng nhẹ

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 24/5 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 10.23 nhân dân tệ/kg (36.500 đồng/kg).

gia lon hoi tang vot se tac dong den cpi thang 5 Cập nhật tình hình thị trường thịt heo thế giới

Theo Ông Jim Long – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Genesus cho biết, giá heo hơi thấp tại Trung Quốc sẽ làm hạn chế nhập ...

gia lon hoi tang vot se tac dong den cpi thang 5 Phía sau bức ảnh mẹ chạy theo xe khách tiễn con gái về nhà chồng

2 năm kể từ khi lấy chồng, người phụ nữ này mới được về thăm mẹ. Lúc đi, người mẹ lại bịn rịn khiến chị ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.