Giá vàng đang giảm không phanh, có nên mua vào lúc này?

Giá vàng trong nước đang giảm mạnh xuống gần mốc 36 triệu đồng/ lượng, liệu các nhà đầu tư có nên mua vàng vào lúc này? 

Tính đến ngày 9/6, giá vàng thế giới đang lao dốc kéo theo giá vàng trong nước cũng đi xuống không ngừng. Hiện tại, giá vàng giao ngay chỉ còn 1.275 USD/ounce, tiếp tục giảm xuống thêm 3 USD so với đầu giờ sáng.

Trên thị trường trong nước, xu hướng giảm điểm cũng tràn ngập. Các doanh nghiệp lớn đều đang niêm yết giá giao dịch giảm mạnh, khoảng 50.000 - 70.000 đồng/ lượng và giá vàng đang ở quanh mốc 36,27 - 36,45 triệu đồng/lượng.

gia vang dang giam khong phanh co nen mua vao luc nay
Giá vàng đang giảm nhưng liệu đây đã là thời điểm mua vàng thích hợp?

Xu hướng giảm điểm trên thị trường vàng thế giới hoàn toàn có thể tiếp diễn khi mà đồng USD đang mạnh lên và các dấu hiệu khả quan đến từ thị trường chứng khoán Mỹ.

Chỉ số Dow Jones tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch vừa qua với 8 điểm nhiều hơn điểm trung bình. Tương tự, S&P 500 và Nasdaq cũng đi lên không ngừng.

Chính vì thế, áp lực với giá vàng được giảm sút và hứa hẹn sẽ sụt giảm xuống dưới mức 1.265 USd/ ounce - theo dự đoán của CNBC News.

Eric Aanes - chuyên gia tài chính phố Wall cho biết: "Các nhà đầu tư không nên vội vã mua vàng vào thời điểm hiện tại vì giá vàng còn có thể xuống mức thấp hơn nữa".

Giá vàng trong nước, tất nhiên sẽ bị tác động vì sự đi xuống của giá vàng thế giới. Rất có thể, đà giảm giá sẽ còn tiếp diễn trong những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, tình hình kinh tế cũng đang ngóng chờ những thông tin mới từ FED, từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và từ cuộc tổng tuyển cử tại Anh nên giá vàng hứa hẹn còn biến động khó lường.

Chính vì thế, câu hỏi đặt ra là, hiện tại đã phải thời điểm thích hợp để mua vàng hay chưa khi mà giá vàng đã giảm tới 17 USD trong vòng 3 ngày qua?

Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, nếu các nhà đầu tư chưa có đủ sự am hiểu về giá vàng thì chưa nên mua vào.

"Giá vàng hiện tại có rất nhiều rủi ro. Đầu tiên, phải nhớ rằng Việt Nam là đất nước không sản xuất được vàng nên phải phụ thuộc hoàn toàn vào vàng thế giới.

Hiện tại, mặc dù giá vàng trên thế giới đang giảm mạnh nhưng trên thị trường Việt Nam, nếu không thực sự am hiểu về giá vàng, người dân không nên mua vàng.

Thứ hai, nhà nước cũng không khuyến khích các hoạt động mua bán vàng khi không có đẩy đủ thông tin về giá. Chính vì thế, người dân không nên theo xu hướng đám đông để chạy theo việc đầu tư về vàng.

Thị trường vàng thế giới, theo tôi, vàng khó có thể giảm sâu hơn nữa. Xu hướng giá vàng hiện tại phụ thuộc vào tình hình kinh tế, chính trị thế giới nhưng hiện tại, tình hình thực sự không ổn định.

Phiên điều trần của Cựu Giám đốc FBI, James Comey đã diễn ra và rất có thể sẽ có thêm thông tin gây ảnh hưởng tới thị trường. Chính vì thế, giá vàng có thể tăng trở lại. Vì vậy, việc dự đoán giá vàng trong tương lai cũng chưa chắc chắn".

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.