Giá vàng hôm nay 10/6: Lao dốc xuống đáy 1 tháng

Giá vàng hôm nay 10/6 tiếp tục lao dốc không phanh và sắp chạm đáy mới, thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. 

Tính đến thời điểm 6h00 sáng ngày 10/6, giá vàng đã rơi tự do xuống một mốc mới, chỉ còn 1267,4 USD/ ounce. Trong vòng 24 giờ qua, biểu đồ giá vàng hiển thị xu hướng đi xuống khoảng 8 USD, biên đô dao động từ 1267 - 1275 USD/ ounce.

Như vậy, vàng tiếp đà giảm giá bắt đầu từ phiên giao dịch ngày 7/6 và giá vàng giảm từ khoảng xấp xỉ 1.300 USD/ ounce xuống mức chỉ còn 1267,4 USD/ ounce.

gia vang hom nay 106 lao doc xuong day 1 thang
Vàng giảm giá mạnh trong phiên giao dịch vừa qua.

Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,31% xuống còn 1.275,51 USD. Hợp đồng tháng 8 kết thúc phiên giao dịch giảm 1,06% xuống còn 1.279.50 USD/ounce.

Giá vàng giảm nhiều trong những ngày qua là do ảnh hưởng trực tiếp từ việc đồng USD tăng giá trở lại. Đồng USD, được sự tác động của các yếu tố kinh tế, chính trị đang trên đường lấy lại giá trị của mình. Chỉ số đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của đồng bạc xanh tăng 0,29% ở mức 97.22, cao hơn 97.36 so với tuần trước.

Kinh tế Mỹ cũng đang trên đà hồi phục. Trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của các gã khổng lồ công nghệ đang tăng trưởng tốt, kéo cả nền kinh tế đi lên.

Các số liệu được công bố về việc làm, tỷ lệ thất nghiệp hay bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đều khả quan. Quan trọng hơn, phiên điều trần của Cựu giám đốc FBI, James Comey không mang tới những thông tin trái chiều trên thị trường và thị trường dần ổn định trở lại sau những ngày tăng nóng.

Tâm lý nhà đầu tư, chính vì thế trở nên ổn định hơn và không còn tình trạng nháo nhào kéo nhau đi mua vàng để đẩy giá của kim loại này lên mức cao nhất có thể. Giá vàng hiện tại chỉ còn 1267,4 USD/ ounce và cách mốc 1265 USD/ ounce mà CNBC News dự đoán ngày hôm qua không còn xa nữa.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang quan tam tới quyết định thay đổi lãi suát của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và bầu cử tại Anh. Những diễn biến mới về cuộc bầu cử tại Anh sẽ tác động rất lớn tới thị trường, kể từ khi Anh quyết định đàm phán Brexit. Theo giới phân tích nhận định: Chính sách của Thủ tướng Anh Theresa May trong việc tiến hành tổ chức bầu cử trước thời hạn dường như không có tác dụng, khi đảng Bảo thủ của bà không thể giành được đa số ghế quá bán tại Hạ viện.

Rất có thể, những thông tin mới về châu Âu sẽ còn kéo giá vàng xuống mức thấp hơn, thay vì phá mốc cao nhất ngay đầu tháng 7.

Theo Bloomberg, giá vàng hoàn toàn có thể tăng trở lại trong vài ngày tới khi mà tình hình xem ra vẫn chưa thực sự ổn định.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.